| Hotline: 0983.970.780

Trường Marie - Curie Hà Nội: Học sinh thực nghiệm gói bánh chưng

Thứ Bảy 22/01/2011 , 17:09 (GMT+7)

Học sinh được ở lại trường một ngày đêm (lần lượt từng khối) để tự tay gói, luộc, và vớt bánh.

Đón chào xuân Tân Mão, trường Marie – Curie (Hà Nội) đã có những hoạt động thật bổ ích. Đặc biệt nhất là chương trình BÁNH CHƯNG MỪNG XUÂN TÂN MÃO. Học sinh được ở lại trường một ngày đêm (lần lượt từng khối) để tự tay gói, luộc, và vớt bánh.

Trước đó hai tuần, lần lượt các lớp,  học sinh được học gói bánh trong tiết học Công nghệ. Hàng trăm cái khuôn được đóng. Lá dong, nếp, đỗ, thịt, lạt, nồi, củi được nhà trường chuẩn bị. Những dải ruy băng cùng chỉ màu được các cô giáo phát, hướng dẫn để học sinh thêu tên mình vào. Tên ấy sẽ được buộc vào sản phẩm của chính các em. Sau giờ ngủ trưa, học sinh nhận lá để rửa. Thịt, đỗ, lạt, khuôn được phát cho từng lớp. Mỗi em sẽ gói một bánh to và một bánh nhỏ. Bánh nhỏ để ăn ngay lúc vớt. Bánh to được đưa về làm quà cho bố mẹ.

Cả trường háo hức. Phụ huynh học sinh ủng hộ nhiệt tình. Học sinh có những trải nghiệm thú vị. Và đây sẽ là kỉ niệm in dấu sâu đậm trong mỗi học sinh Marie – Curie.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.