| Hotline: 0983.970.780

Trường Quốc tế TP.HCM nói gì sau vụ học sinh ẩu đả?

Thứ Hai 30/05/2022 , 16:57 (GMT+7)

Trường Quốc tế TP.HCM American Academy (ISHCMC) thừa nhận có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đáng tiếc giữa các em học sinh với nhau, làm cho phụ huynh lo lắng.

Trường Quốc tế TP.HCM American Academy (ISHCMC) ngày 29/5, đã có báo cáo gửi Sở GD-ĐT TP.HCM, Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức về vụ bạo lực học đường xảy ra giữa các học sinh của trường.

Theo đó, ngày 26/5, sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách được thông báo có nhóm học sinh xô xát nhau ở bên ngoài, cách trường hai tòa nhà. Sau đó, thầy giáo đã dẫn các em học sinh về trường và đưa vào phòng y tế để kiểm tra sức khỏe. Các em học sinh cũng đã tường thuật lại sự việc với Ban Giám hiệu Trường.

Tuy nhiên, việc trao đổi giữa Ban Giám hiệu và học sinh buộc phải dừng lại khi phụ huynh của các em học sinh này đến trường, yêu cầu nhà trường ngay lập tức xử lý vụ việc và xử lý đối với học sinh.

"Tại thời điểm đó, do sự việc mới vừa xảy ra, nhà trường không có đủ thông tin nên chưa thể đưa ra quyết định xử lý ngay đối với học sinh hay sự việc. Trường đã giải thích việc này với phụ huynh, tuy nhiên, một số phụ huynh không đồng ý, và đã có những hành động và thái độ không phù hợp, không hợp tác với nhà trường", trong báo cáo gửi Sở GD-ĐT TP.HCM, Hiệu trưởng Trường Quốc tế TP.HCM viết.

Ngày 27/5, qua hệ thống camera giám sát, qua trao đổi với các học sinh khác, Trường nhận thấy, khởi điểm là sự trêu ghẹo qua lại giữa các em học sinh với nhau, và sự việc trở nên căng thẳng khi các em có những lời nói không hay dành cho nhau.

Trường Quốc tế TP.HCM cho biết, đã liên hệ được 3 trong tổng số 5 phụ huynh của các học sinh này, và các phụ huynh này đã đồng ý gặp trường vào các ngày 30/5 và 31/5 để trao đổi giải quyết vụ việc. Hiện còn 2 phụ huynh của nhóm học sinh này là Trường chưa liên hệ được.

Trong báo cáo, Trường Quốc tế TP.HCM nhận thấy có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đáng tiếc giữa các học sinh với nhau, làm cho phụ huynh lo lắng, và cam kết sẽ theo dõi sâu sát hơn nữa đối với học sinh, cả về mặt học tập và tâm lý lứa tuổi.

Ngoài ra, Trường cũng sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

"Trường đang rất lo ngại hiện các bên có liên quan có xu hướng lạm dụng truyền thông và các phương tiện trực tuyến thực hiện thái độ hoặc hành vi kích động bắt nạt trực tuyến bằng cách phát tán một số thông tin cá nhân của trẻ em (học sinh) như là địa chỉ nhà, hình ảnh cá nhân của các em", báo cáo nêu.

Trước đó, ngày 29/5, Bộ GD-ĐT có công văn đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc liên quan đến thông tin phụ huynh tố con bị bạo lực học đường tại Trường Quốc tế TP.HCM American Academy (ISHCMC-AA), gây xôn xao mạng xã hội.

Theo lời kể của phụ huynh có con gái học lớp 7 tại ISHCMC-AA, sự việc xuất phát từ buổi dã ngoại tại Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu tuần trước đó. Khi ấy, con gái bà và một nữ sinh lớp 8 có xích mích nhỏ. Sau buổi học ngày 26/5, con bà bị nữ sinh lớp 8 này đánh, đấm vào ngực trong khuôn viên trường. Ba nữ sinh khác lao vào can ngăn cũng bị em này đánh. Phụ huynh này cho rằng, giáo viên nhìn thấy nhưng không can ngăn.

Chiều cùng ngày, bà và một số phụ huynh có con bị đánh lên trường làm việc. Tuy nhiên, bà cho biết, nhà trường đề nghị hai bên tự giải quyết với lý do sự việc xảy ra bên ngoài nhà trường. Một đoạn livestream trên trang cá nhân của phụ huynh này cho thấy, bà đến văn phòng nhà trường và nói chuyện với một số giáo viên, lãnh đạo và yêu cầu gặp bé gái đã đánh con mình, nhưng nhà trường không đồng ý.

Phụ huynh này cho biết, sau khi bị bạn học hành hung, con gái chị có tình trạng tức ngực, khó thở và bà cho biết, hiện sức khỏe bé đã ổn định nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.