| Hotline: 0983.970.780

Truyền thông về Hiệp định VPA/FLEGT

Thứ Năm 30/09/2021 , 19:05 (GMT+7)

Dự án truyền thông về Hiệp định VPA/FLEGT đã giải ngân được hơn 4,9 tỷ đồng, tương đương 79% kinh phí toàn dự án sau 2 năm thực hiện.

Hội thảo tổng kết Dự án 'Kế hoạch hành động về công bố thông tin và truyền thông để thực hiện Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu' ngày 30/9. Ảnh: Phạm Hiếu.

Hội thảo tổng kết Dự án “Kế hoạch hành động về công bố thông tin và truyền thông để thực hiện Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu” ngày 30/9. Ảnh: Phạm Hiếu.

Ngày 30/9, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án “Kế hoạch hành động về công bố thông tin và truyền thông để thực hiện Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu”.

Sau hơn 2 năm thực hiện, Dự án đã đạt được mục tiêu và kết quả đề ra. Đồng thời giải ngân được hơn 4,9 tỷ đồng, tương đương 79% kinh phí toàn dự án và 87% kinh phí tiếp nhận (kinh phí tiếp nhận từ nhà tài trợ là 5,62 tỷ đồng).

Tuy nhiên trong thời gian qua, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên một số hoạt động của Dự án thực hiện chậm hơn so với tiến độ hoặc không thực hiện được như Hội thảo quốc gia về VPA/FLEGT, Diễn đàn Ngày FLEGT lần thứ nhất, cuộc họp lần thứ 10 của Nhóm nòng cốt đa bên…

Theo ông Phạm Văn Điển, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Giám đốc Dự án, tuy nguồn kinh phí không quá lớn nhưng Dự án được nhiều ý kiến đánh giá là mang ý nghĩa, tầm quan trọng và nhu cầu lớn. Đặc biệt Dự án đã nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân với kì vọng để Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu đi vào thực tế tốt hơn.

“Để những ý tưởng của Dự án chưa được thực hiện có thể tiếp tục duy trì và sớm đưa vào trong cuộc sống, hiện nay chúng tôi đang chuẩn bị 1 Dự án khác truyền thông về ngành lâm nghiệp giai đoạn 2021 - 2025 và đã được Bộ NN-PTNT phê duyệt chủ trương”, ông Phạm Văn Điểm thông tin thêm.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế về tỉnh Gia Lai

Cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã đề nghị một số địa phương nộp hơn 57 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.

Tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường

Sóc Trăng Ngoài chuẩn bị tốt phương án xử lý khi có cháy rừng, lãnh đạo Sóc Trăng đề nghị ngành kiểm lâm tăng cường tập huấn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các phân trường.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.