| Hotline: 0983.970.780

TT-Huế: Phát hiện xe tải vận chuyển gỗ trái phép trong đêm

Thứ Tư 06/05/2020 , 10:09 (GMT+7)

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện chiếc xe tải vận chuyển 37 phách gỗ không rõ nguồn gốc.

Ngày 5/5, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng đơn vị vừa phát hiện và tạm giữ xe ôtô tải vận chuyển trái phép 37 phách gỗ.

Lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế phát hiện chiếc xe tải vận chuyển 37 phách gỗ không rõ nguồn gốc. Ảnh: L.H.

Lực lượng chức năng Thừa Thiên - Huế phát hiện chiếc xe tải vận chuyển 37 phách gỗ không rõ nguồn gốc. Ảnh: L.H.

Theo đó, khoảng 1h 30 ngày 5/5, tại khu vực Km39, thuộc địa phận xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, cách cửa khẩu Hồng Vân khoảng 0,4km, Đội đặc nhiệm thuộc phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát địa bàn đã phát hiện xe ôtô tải 84C-060.17 do Lê Phong (SN 1981, trú tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), điều khiển, có hành vi vận chuyển gỗ trái phép.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 37 phách gỗ, chưa rõ chủng loại; mỗi phách gỗ có chiều dài trung bình 2m, rộng 30cm, dày 15cm. Tài xế Phong không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số gỗ trên.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ người cùng tang vật để điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm