| Hotline: 0983.970.780

Từ 0h ngày 1/4, ngừng chở khách quốc tế tới Việt Nam

Thứ Ba 31/03/2020 , 18:31 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách đến Việt Nam từ ngày 1-15/4.

Hành khách nhập cảnh làm thủ tục kiểm dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Khoa/VnExpress.

Hành khách nhập cảnh làm thủ tục kiểm dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Khoa/VnExpress.

Chiều 31/3, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không yêu cầu dừng vận chuyển khách đến Việt Nam kể từ 0 giờ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4 nhằm ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19. Hộ chiếu ngoại giao, công vụ vẫn được nhập cảnh.

“Việc dừng bay không áp dụng đối với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thật cao và các trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19”, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho biết.

Thời điểm áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4. Chiều 29/3, Cục Hàng không và các hãng hàng không cũng được yêu cầu vận chuyển giới hạn các tuyến bay nội địa từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4 để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm của dịch Covid-19 từ Hà Nội và TP.HCM đối với các địa phương.

Cụ thể, kể từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay nhất định với tần suất 1 chuyến/ngày/đường bay, gồm: đường bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội và đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội.

Ngoài các đường bay này, toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP.HCM đều phải dừng lại. Không hạn chế các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam căn cứ đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến địa phương, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu vận chuyển hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội và TP.HCM và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng vụ trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly tổ bay nước ngoài, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống dịch lây lan của Bộ Y tế; Giám sát, yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc. 

Chiều 31/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT), UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng.

Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Thủ tướng yêu cầu tạm thời đóng cửa các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ dành cho người qua lại từ 0h ngày 1/4 trên tuyến biên giới với Lào và Campuchia.

Kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế trên các tuyến biên giới đường bộ; tất cả người nhập cảnh từ Lào, Campuchia đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát trên phạm vi toàn cầu làm trên 72 vạn người mắc, gần 3,5 vạn người tử vong ở trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm