| Hotline: 0983.970.780

Từ 1/4, mỗi ngày chỉ có 2 chuyến bay Hà Nội - TP.HCM

Thứ Ba 31/03/2020 , 21:58 (GMT+7)

Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu điều chỉnh lịch bay nội địa, dừng toàn bộ tàu khách địa phương và không đưa người ra các đảo.

Từ 1/4, mỗi ngày chỉ có 2 chuyến bay Hà Nội-TPHCM. Ảnh: VOV.

Từ 1/4, mỗi ngày chỉ có 2 chuyến bay Hà Nội-TPHCM. Ảnh: VOV.

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ 00 phút ngày 1/4 năm 2020, Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm điều phối các hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hành khách với tần suất như sau: Đường bay giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh: khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng: khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày; Đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng: khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Dừng toàn bộ vận tải khách liên tỉnh trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 1/4, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sân xuất, hàng hóa.

Chỉ đạo các Bến xe tại địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh.

Trường hợp đặc biệt, Sở Giao thông vận tải tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định.

Dừng toàn bộ tàu khách địa phương, không đưa người ra đảo. Cục Đường sắt Việt Nam Chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01/4 tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh: chỉ được khai thác tối đa 01 đôi tàu khách/ngày (01 chuyến Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh và 01 chuyến ngược lại). Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bở ra đảo; thời điểm dừng: trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020; trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hải Việt Nam thống nhất với Sở Giao thông vận tải tham mưu cho Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo; thời điểm dừng: trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01/4; trường hợp đặc biệt, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thống nhất với Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách. 

    Tags:
Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sìn Hồ thiệt hại nhiều cao su do mưa đá, gió lốc

Mưa đá gió lốc đã khiến hàng nghìn cây cao su bị gãy đổ, hàng trăm hécta phải dừng khai thác, cạo mủ. 

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm