| Hotline: 0983.970.780

Từ 13/3, người dân có thể nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến

Thứ Năm 12/03/2020 , 19:01 (GMT+7)

Chương trình được thực hiện thí điểm tại 5 tỉnh, thành phố Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận.

Tổng Cty Bưu điện Việt Nam cho biết, người dân trên cả nước nếu vi phạm giao thông tại các tỉnh, thành trên chỉ mất khoảng 3 phút để truy nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia nộp phạt. Đồng thời lựa chọn đăng ký nhận kết quả (giấy tờ) tại nhà qua bưu điện, thay vì đi lại, chờ đợi.

Hình thức nộp phạt vi phạm trực tuyến chính thức triển khai từ ngày mai (13/3). Ảnh: vnpost.vn.

Hình thức nộp phạt vi phạm trực tuyến chính thức triển khai từ ngày mai (13/3). Ảnh: vnpost.vn.

Người sử dụng có thể chọn hình thức chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát thường. Căn cứ và địa chỉ nhận giấy tờ và hình thức đăng kí chuyển phát của người sử dụng, hệ thống sẽ hiển thị thời gian và mức phí chuyển phát giấy tờ.

Khi hồ sơ vi phạm giao thông đến hạn trả cho người vi phạm, cơ quan công an sẽ bàn giao cho bưu điện hồ sơ giấy tờ để chuyển trả đến tận địa chỉ đã đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trước khi phát, nhân viên bưu điện sẽ gọi điện thoại cho người nhận để hẹn thời gian phát. Khi nhận giấy tờ, ngoài việc xuất trình giấy tờ tùy thân khớp với thông tin đã đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia, người nhận cần kiểm tra kỹ các loại giấy tờ và ký vào sổ xác nhận của bưu điện.

6 bước nhận kết quả nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến. Ảnh: vnpost.vn. 

6 bước nhận kết quả nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến. Ảnh: vnpost.vn. 

Sau khi triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, dự kiến đến quý III/2020 việc nộp phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được triển khai trong cả nước.

Ngoài 5 tỉnh, thành phố trên, để thuận tiện, người vi phạm giao thông tại các địa phương khác có thể đăng ký dịch vụ thu phí xử phạt vi phạm giao thông và chuyển trả kết quả tại nhà qua bưu điện.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất