| Hotline: 0983.970.780

Từ 5/7 đến 3/9: Vé tàu hỏa giảm mạnh

Thứ Năm 03/07/2014 , 14:50 (GMT+7)

Vé giường nằm tàu Thống Nhất sẽ giảm giá từ 5 - 47%. Đây là chuyện chưa từng có của ngành đường sắt khi mức giảm rất mạnh và sự ưu đãi này được thực hiện đúng dịp cao điểm hè.

Đường sắt giảm giá vé đúng dịp cao điểm
Đường sắt giảm giá vé đúng dịp cao điểm

Quyết định giảm giá vé tàu khách được đưa ra hôm qua (2/7). Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, thời gian căn cứ để bán vé là thời gian tàu chạy tại các ga ghi trên vé của hành khách. Việc giảm giá được áp dụng từ ngày 5/7 đến hết ngày 3/9, giá vé giường nằm tàu Thống Nhất hè 2014 giảm từ 5 - 17% so với giá vé hiện hành. Mức giảm có thể lên tới 47% nhưng áp dụng với các loại vé có điều kiện kèm theo.

Với hành khách đã mua vé trước thời điểm triển khai quy định này, Tổng công ty ĐSVN không trả lại tiền chênh lệch. Đối với hành khách mua vé trước nhiều ngày để đi các đoàn tàu khách Thống Nhất chạy trong thời gian từ 5/8 đến hết ngày 28/8, sẽ được giảm tiếp 30% với điều kiện vé mua trước từ 30 ngày trở lên; vé có cự ly vận chuyển từ 1.300km trở lên.

Giá vé này chỉ áp dụng cho hành khách mua vé cá nhân, không áp dụng cho hành khách mua vé tập thể và các đơn vị đã ký hợp đồng thuê toa xe, đoàn tàu trả cước trọn gói. Đối với hành khách mua vé trước nhiều ngày, khi trả vé, đổi vé phải chịu mức khấu trừ là 50% giá vé ghi trên vé.

Có thể nói, việc giảm giá vé tàu khách đúng dịp cao điểm phục vụ hè của ngành đường sắt là chuyện “xưa nay hiếm”. Tuy nhiên, đây được xem là một tín hiệu vui đối với hành khách đi tàu khi ngành đường sắt bắt đầu có sự chuyển biến và thể hiện tư duy mới về kinh doanh vận tải phù hợp với tình hình thị trường.

Được biết, để tăng tính cạnh tranh với các loại hình vận tải khác, tới đây ngành này sẽ bỏ loại vé cao nhất ra khỏi hệ thống bán vé (vé 1,9 triệu đồng), trên mỗi đoàn tàu có một toa thiết kế riêng và bán dưới giá cước đường bộ.

 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm