| Hotline: 0983.970.780

Tuần cao điểm kết nối cung - cầu lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2023

Thứ Hai 10/04/2023 , 16:06 (GMT+7)

Chương trình diễn ra từ ngày 10 - 17/4, tại thành phố Thái Nguyên do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức.

Tham dự có ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, cùng lãnh đạo các cục, vụ, trung tâm… thuộc Bộ; ông Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp và đại diện nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo báo cáo của bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh Thái Nguyên, năm 2022, toàn tỉnh đã tiến hành thu thập, tổng hợp, cập nhật dữ liệu cung lao động của 178 xã, phường thị trấn với 656.139 dữ liệu về người lao động; trên 5.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với gần 30.000 nhu cầu tuyển dụng, hoàn thành nhập thông tin vào phần mềm quản lý nguồn nhân lực làm cơ sở dữ liệu phục vụ các hoạt động kết nối cung – cầu lao động trên địa bàn.

Cũng trong năm 2022, tổ chức 137 hoạt động giao dịch việc làm, ngày hội tư vấn, tuyển sinh và định hướng giáo dục nghề nghiệp tại 9/9 huyện, thành phố; trên 100 phiên giao dịch việc làm, hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm thu hút trên 33.000 lượt người tham gia; Kết nối giới thiệu việc làm thành công, tuyển và cung ứng hàng chục ngàn lao động cho các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Bấm nút khai mạc 'Tuần cao điểm kết nối cung - cầu lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2023'. Ảnh: Toán Nguyễn.

Bấm nút khai mạc “Tuần cao điểm kết nối cung - cầu lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2023”. Ảnh: Toán Nguyễn.

“Tuần cao điểm kết nối cung - cầu lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2023” diễn ra tại 23 điểm giao dịch, gồm: Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Nguyên; các điểm giao dịch thuộc 9 huyện, thành phố; các trường đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh khu vực phía Bắc sẽ diễn ra 17 hoạt động quảng bá, tư vấn, kết nối cung - cầu lao động giữa các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội nhấn mạnh, Thái Nguyên có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ giao lưu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa vùng Bắc bộ và vùng Thủ đô Hà Nội. Cùng với cả nước, trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã duy trì sự ổn định và phát triển, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội trở thành cực tăng trưởng mạnh của cả nước.

Để góp phần đạt được những kết quả đó, tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều giải pháp trong giải quyết việc làm, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, xóa đói giảm nghèo và công tác an sinh xã hội khác… Riêng hoạt động kết nối cung – cầu, địa phương đã năng động, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động, hình thành mạng lưới kết nối trong toàn tỉnh và kết nối với các địa phương khác trong vùng. Tuần cao điểm kết nối cung - cầu năm 2023 lần này là khởi đầu cho chuỗi các hoạt động trong năm 2023 và trong những năm tiếp theo.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội trao đổi với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Ảnh: Toán Nguyễn.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội trao đổi với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Ảnh: Toán Nguyễn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác truyền thông về giáo dục nghề nghiệp; quan tâm phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập; tăng cường tư vấn cho người lao động các chính sách pháp luật về lao động, việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước và của tỉnh Thái Nguyên về việc làm, đào tạo nghề; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giao dịch việc làm theo hướng hiện đại trên nền tảng công nghệ số.

Ngay buổi khai mạc “Tuần cao điểm kết nối cung - cầu lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2023” có sự tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và dự kiến thu hút trên 4.000 người lao động, học sinh, sinh viên đến tìm hiểu cơ hội việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động.

Trong những ngày tiếp theo, tại “Tuần cao điểm kết nối cung - cầu lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2023” sẽ diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Diễn đàn học sinh, sinh viên với hướng nghiệp, việc làm và khởi nghiệp trong kỷ nguyên số; Hội thảo định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp và việc làm; tư vấn, định hướng nghề nghiệp, tuyển sinh và giới thiệu việc làm; Ngày hội việc làm dành cho đồng bào dân tộc thiểu số…

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.