| Hotline: 0983.970.780

Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP có nhiều sản phẩm nổi tiếng

Thứ Ba 06/10/2020 , 14:21 (GMT+7)

"Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP" vừa được MM Mega Market Việt Nam (MMVN) khai mạc tại 2 siêu thị ở TP.HCM và Hà Nội, từ ngày 6 đến 11/10.

Khách hàng tới tham quan và mua sắm tại gian hàng rau quả Đà Lạt. Ảnh: Sơn Trang.

Khách hàng tới tham quan và mua sắm tại gian hàng rau quả Đà Lạt. Ảnh: Sơn Trang.

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” đã chính thức diễn ra tại MM Mega Market An Phú (TP.HCM) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội), sự kiện sẽ diễn ra cho đến hết ngày 11/10. Đây là lần đầu tiên MMVN tổ chức sự kiện này.

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” thu hút sự tham gia của 60 gian hàng (30 gian hàng tại Hà Nội và 30 gian hàng tại TP HCM), thuộc các ngành hàng: hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ… là các sản phẩm nổi tiếng đến từ nhiều địa phương và vùng miền của Việt Nam.

Theo ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc MMVN, trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid-19, “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” được MMVN tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Lãnh đạo một số Sở Công Thương tham quan một gian hàng OCOP. Ảnh: Sơn Trang.

Lãnh đạo một số Sở Công Thương tham quan một gian hàng OCOP. Ảnh: Sơn Trang.

Ông Bruno chia sẻ “Hiện nay, MMVN đang trong quá trình làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị. Quan trọng hơn, chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, để cùng phát triển và mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền đến cho khách hàng”.

Ngay sau lễ khai mạc “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP”, MMVN đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương của 14 tỉnh trên cả nước về việc ”Phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”. 14 Sở Công Thương đã ký kết MOU với MMVN gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Kạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng và Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Theo nội dung ký kết, Sở Công Thương của 14 tỉnh, thành phố sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các đơn vị sản xuất, sản phẩm tại địa phương để tạo cơ hội kết nối với MMVN tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, các Sở Công Thương cũng chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phân phối, thu mua hoàn thiện thủ tục giấy tờ; tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống siêu thị của MMVN tìm hiểu thực tế công tác sản xuất và tổ chức cung ứng tại địa phương.

MM Mega Market Việt Nam ký biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Sơn Trang.

MM Mega Market Việt Nam ký biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Sơn Trang.

Về phía MMVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các tỉnh, hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoàn thành điều kiện, thủ tục đưa sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MMVN trong thời gian sớm nhất, nhằm giúp các đơn vị có kế hoạch sản xuất ổn định, lâu dài, đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ có thời gian thu hoạch ngắn.

Tham gia trưng bày sản phẩm tại “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP”, bà Huỳnh Thanh Lý, Giám đốc HTX Bưởi da xanh Bến Tre – OCOP, cho rằng, sự kiện này mở ra được nhiều cơ hội cho các HTX và người nông dân trồng bưởi Bến Tre tiếp cận được các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước, những khách hàng tiềm năng và gần hơn với người tiêu dùng để họ biết đến sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hệ thống Farm ERP của Lộc Trời đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Đây là động lực giúp hệ sinh thái Lộc Trời tiến về phía trước, tiếp tục vượt qua những 'đỉnh núi', cùng bà con kiến tạo giá trị vững bền cho nông nghiệp Việt Nam.