| Hotline: 0983.970.780

Tuổi 91 khiến Tổng thống Zimbabwe đãng trí đọc nhầm diễn văn trọn 25 phút

Thứ Tư 16/09/2015 , 08:24 (GMT+7)

Bài diễn văn dài 25 phút và cả hội trường vẫn im lặng ngồi nghe, ngoại trừ một số nghị sĩ đối lập.

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã có bài phát biểu khai mạc kỳ họp Quốc hội nước này hôm thứ Ban nhưng ông không hề nhận ra mình đọc lại bài diễn văn đã được sử dụng vào tháng trước, theo tờ Daily Mail.

Bài diễn văn dài 25 phút và cả hội trường vẫn im lặng ngồi nghe, ngoại trừ một số nghị sĩ đối lập.

Các nghị sĩ từ đảng Phong trào Thay đổi dân chủ (MDC) đã tỏ ý phản đối bài diễn văn lặp lại nhưng ngay lập tức nhận được tin nhắn yêu cầu im lặng, không làm ngắt quãng Tổng thống.

Trong khi đó, ông Mugabe, năm nay 91 tuổi, vẫn đều đều đọc nốt diễn văn được chuẩn bị trước của mình.

Sau buổi khai mạc Quốc hội, phát ngôn viên Tổng thống George Charamba thừa nhận có việc "cắt dán văn bản nhưng do bộ phận thư ký làm ẩu và việc này sẽ được chấn chỉnh".

Đảng MDC vẫn tiếp tục kêu gọi ông Mugabe từ chức vì "quá già" và không đủ "sự sáng suốt về thần kinh" để làm nguyên thủ quốc gia.

Tính đến năm 2015, ông Mugabe đã lãnh đạo Zimbabwe được 28 năm, dài nhất ở châu Phi.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.