| Hotline: 0983.970.780

Tuyến cáp ngầm vượt biển cấp điện lưới đầu tiên tại VN

Thứ Năm 25/06/2009 , 10:38 (GMT+7)

Dự án này thay thế hoàn toàn cho hệ thống máy phát diezen hiện có trên đảo Hòn Tre, hệ thống cáp ngầm có khả năng chuyển tải điện lên tới 12MVA.

Đêm 23/6 Vinpearl Land cùng Cty Điện lực Khánh Hoà đã tiến hành đóng lưới điện thành công và an toàn, chính thức cung cấp điện lưới quốc gia cho tổ hợp Du lịch và giải trí Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre thông qua tuyến cáp ngầm vượt biển dài 3.400m, tổng kinh phí đầu tư cho tuyến cáp điện ngầm là trên 25 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là cung cấp lưới điện quốc gia cho tổ hợp Vinpearl Land nói riêng và đảo Hòn Tre nói chung, dự án này thay thế hoàn toàn cho hệ thống máy phát diezen hiện có trên đảo, hệ thống cáp ngầm có khả năng chuyển tải điện lên tới 12MVA.

Phương thức thực hiện đường cáp ngầm này là đặt cáp trực tiếp trên đáy biển (cáp được đặt dưới lớp đáy bùn tự nhiên sâu 1 – 2m) và được neo giữ bằng các các khối neo bê tông. Tuyến cáp sử dụng hệ thống cáp biển biển chuyên dụng loại XLPE ba pha, lõi đồng, cách điện…cùng những thiết bị phụ trợ đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới trong công nghệ cáp điện ngầm vượt biển.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất