| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang: Đảm bảo nước tưới cho 19.000 ha lúa xuân

Thứ Năm 30/01/2020 , 17:23 (GMT+7)

Vụ xuân năm nay, tỉnh Tuyên Quang sẽ thực hiện gieo cấy khoảng 19.000 ha lúa. Tỉnh đang tập trung các giải pháp đảm bảo đủ nước tưới cho cây sinh trưởng, phát triển.

Ngành nông nghiệp tỉnh Tuyên Quang đang tập trung các giải pháp tích, điều tiết nước đảm bảo đủ nước phục vụ sản xuất.

Lịch gieo trồng vụ xuân tại tỉnh Tuyên Quang sẽ bắt đầu từ tháng 2, trong đó cây lúa tập trung gieo cấy từ ngày 3/2 đến 5/3; đối với cây rau màu, tập trung gieo trồng trong tháng 2 và đầu tháng 3. Tuy nhiên, theo dự báo của ngành Khí tượng thủy văn tỉnh, dòng chảy trên các sông, suối ở thời điểm này lượng nước cũng thiếu hụt khoảng từ 20 - 50%. 

Có nước, sau Tết Nguyên đán, nhiều địa phương ở Tuyên Quang đã tập trung xuống đồng cấy lúa.

Ông Bùi Chí Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Tuyên Quang cho biết, bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất vụ xuân, Chi cục đề nghị Ban Quản lý, khai thác các công trình thủy lợi tỉnh, các địa phương kiểm kê nguồn nước trong các công trình thủy lợi; ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp hệ thống thủy lợi; khẩn trương xây dựng các phương án tận dụng tối đa và sử dụng hiệu quả nguồn nước điều tiết từ các hồ thủy điện…

Đến nay, tỉnh Tuyên Quang đã gieo cấy được gần 4.000 ha lúa.

Đảm bảo nước tưới cho vùng hạ lưu, Hồ thủy điện Tuyên Quang sẽ thực hiện 3 đợt xả nước để bổ sung nước về hệ thống các sông, hồ. Cụ thể, đợt 1, từ ngày 20 đến 23/1; đợt 2, từ ngày 7/2 đến 14/2 và đợt 3, từ ngày 19/2 đến 24/2. 

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất