| Hotline: 0983.970.780

U Minh ưu tiên đường giao thông

Thứ Năm 29/05/2014 , 08:15 (GMT+7)

Hiện nay, huyện U Minh (Cà Mau) đã có nhiều tuyến đường giao thông được đổ bằng bê tông khá khang trang. 

Không riêng ở thị trấn mà hầu hết xã trong huyện đều được liên thông với nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương phát triển.

Gần đây nhất là tuyến đường bê tông từ Khánh Lâm đi qua xã Khánh Hòa và xã Khánh Tiến với chiều dài trên 10 km, rộng 4 m.

Đặc biệt, cả 3 xã Khánh Lâm, Khánh Hòa và Khánh Tiến đều là những địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, tuyến đường này đã tạo đà cho sự phát triển kinh tế của bà con.

Ông Danh Sem ở ấp 6, xã Khánh Hòa phấn khởi: “Ngày trước, khi chưa có lộ bê-tông, mỗi khi đi chợ xã, chúng tôi phải tốn trên 100 ngàn đồng để thuê đò dọc đi lại và mất thời gian cả ngày trời. Từ khi có lộ bê tông đến nay việc đi lại của chúng tôi thuận tiện hơn, ít tốn thời gian và cả tiền bạc nữa”.

Ông Ngô Trường Vũ, Chủ tịch UBND xã Khánh Hòa, cho biết: Đoạn lộ bê-tông ở xã Khánh Hòa, có nơi nhân dân tự bỏ tiền ra làm bờ kè mà không trông chờ vào đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước. Điều này đã khẳng việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông nông thôn là một chính sách hợp lý nên nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm