| Hotline: 0983.970.780

U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Thách thức cực đại với các chân sút U19 Việt Nam

Thứ Năm 27/10/2016 , 06:30 (GMT+7)

23h15 (giờ Việt Nam) hôm nay, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Nhật Bản ở trận bán kết 2 giải U19 châu Á 2016 trên sân vận động quốc gia Bahrain ở Manama. U19 Nhật Bản là đối thủ vượt trội toàn diện so với U19 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận điều này.

17-41-18_vie_coch_rejoice
U19 Việt Nam quyết lập kỳ tích trước U19 Nhật Bản
 

Vào tới vòng bán kết đã là điều không tưởng với U19 Việt Nam tại giải đấu năm nay nhưng không vì thế mà U19 Việt Nam cho phép mình dừng lại, họ cũng không được tự mãn với những gì vừa giành được để rồi thiếu đi quyết tâm, động lực cho chặng đường còn lại phía trước.

U19 Nhật Bản là đối thủ vượt trội toàn diện so với U19 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận điều này. Ông chia sẻ trước trận đấu: “U19 Nhật Bản sẽ là thử thách thực sự với U19 Việt Nam. Đội bóng này là thước đo chính xác cho việc liệu U19 Việt Nam có xứng đáng dự FIFA World Cup U20 hay không”.

“Các bạn đã nỗ lực cống hiến hơn khả năng của mình trong suốt thời gian qua, giờ cần nỗ lực hơn nữa. Các bạn phải dẹp mọi thứ sang một bên, coi như giải đấu của chúng ta bây giờ mới bắt đầu", ông Tuấn nhắc thêm các học trò.


 

Trong vài năm trở lại đây, ở cấp độ bóng đá trẻ, Nhật Bản luôn là “ngáo ộp” của chúng ta. Ở châu lục, Việt Nam có nền bóng đá được xem khá tương đồng với bóng đá Nhật Bản. Tuy nhiên, vì đi sau nên những gì là điểm mạnh của bóng đá Việt Nam thì Nhật Bản đều mạnh hơn. Nói vui như BLV Quang Huy thì Việt Nam gặp Nhật Bản như Arsenal gặp Barca vậy!

Cũng vì thế, ngay cả lứa U19 Việt Nam cách đây 2 năm với những tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… chơi bóng nhuần nhuyễn, kỹ thuật gặp U19 Nhật Bản đều thất bại, thậm chí thất bại nặng nề.

U19 Nhật Bản ở giải đấu năm nay còn toàn diện hơn 2 năm trước. Bốn trận đấu trôi qua, U19 Nhật Bản chọc thủng lưới đối phương tới 10 bàn. Ở trận tứ kết gặp Tajikistan, đội bóng xứ hoa anh đào chơi thong dong nhưng có thể tiếp cận khung thành đối từ nhiều hướng, và dễ dàng ghi bàn theo nhiều cách khác nhau.


 

U19 Nhật Bản có thể dùng những đường chuyền dài vượt tuyến từ hai biên hoặc từ tiền vệ trung tâm cho trung phong bứt tốc băng lên. Họ cũng có thể sử dụng các pha ban bật bóng ngắn, ít chạm kiểu tam giác, đánh thắng vào trung lộ. Cả những tình huống cố định, cũng được U19 Nhật Bản khai thác rất hiệu quả. Khi thì sút phạt hàng rào thẳng về khung thành đối phương, khi thì treo bóng về cột xa để tận dụng đánh đầu, làm tường…

Không chỉ tấn công hiệu quả, U19 Nhật Bản còn có một hàng thủ rất vững chắc với bộ đôi trung vệ Yuta Nakayama và Takehiro Tomiyasu thi đấu ổn định, ăn ý, tạo nên một tường thành không thể xuyên thủng trước khung thành thủ môn Kojima Ryosuke.

U19 Nhật Bản là đội duy nhất đến lúc này chưa để thủng lưới. Ngay cả Iran - một đội bóng mạnh của châu lục - cũng bất lực trong việc tìm mành lưới U19 Nhật Bản. Vì thế, hàng thủ này sẽ là thách thức cực đại với các chân sút U19 Việt Nam trong thế trận phòng ngự phản công.

“Nhật Bản là đội bóng rất mạnh, ai cũng biết. Nhưng khi bóng chưa lăn, chưa thể nói điều gì. Chưa ra sân chúng ta đã nghĩ không thể đánh bại họ, thì làm sao có thể thắng. Tất cả nằm ở thái độ và khát khao chiến đấu. Chúng ta không được tự ti”, HLV Hoàng Anh Tuấn úy lạo học trò và hỏi: “Ai nghĩ chúng ta có thể đánh bại Nhật Bản, giơ tay?”. Và tất cả đồng loạt giơ lên.

 

Xem thêm
Nhân chứng thời khắc lịch sử vẫn sống đến bình minh

Nhân chứng thời khắc lịch sử thống nhất đất nước vào trưa 30/4/1975 tại Dinh Độc Lập, sau 49 năm đã xuất bản cuốn tự truyện mang tên 'Sống đến bình minh'.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất