| Hotline: 0983.970.780

U23 Việt Nam - U23 Jordan: Miura quyết gây bất ngờ

Thứ Năm 14/01/2016 , 07:15 (GMT+7)

20h30 ngày 14/1, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân ở giải U23 châu Á 2016 gặp U23 Jordan trên sân Suhaim Bin Hamad, và thầy trò HLV Miura quyết gây bất ngờ cho đối thủ.

HLV Miura đã xem rất kỹ băng hình về đối thủ ở trận ra quân. Ông thầy người Nhật đặc biệt chú ý với các học trò về khả năng chơi bóng bổng của U23 Jordan nhờ mũi nhọn Mohammad Baha'. Tiền đạo cao kều, có khả năng tỳ đè, chơi bóng bổng rất tốt này sẽ được cung cấp bóng từ hai biên hoặc từ các đường chuyền dài vượt tuyến. Và đây là miếng đánh chủ đạo của đối phương.

Ông Miura cũng nhắc các học trò là khi Baha’ bị kèm chặt sẽ di chuyển ra biên nhằm thu hút hậu vệ, tạo điều kiện cho các tiền vệ dâng cao dứt điểm.

Vì thế, chiến lược gia người Nhật yêu cầu các học trò phải phòng thủ tập trung ngay sau tiếng còi khai cuộc và phải linh hoạt trước những pha tấn công của đối phương. Làm sao để vẫn theo được Mohammad Baha’ mà không để mất vị trí.

Trong buổi tập ngày hôm qua của U23 Việt Nam, sự nghiêm túc và khẩn trương là điểm nhấn nổi bật, xuyên suốt giáo án của ông thầy xứ mặt trời mọc, từ các bài phối hợp nhóm ít chạm, đối kháng 10 đấu10 cho đến phần rèn kỹ năng tấn công, phòng ngự và dứt điểm cầu môn.

Mặc dù một số tình huống các cầu thủ thực hiện chưa như ý muốn của BHL, nhưng có thể thấy HLV Miura khá hài lòng về chất lượng của buổi tập. Đặc biệt, tính liên tục của buổi tập được đảm bảo bởi hãn hữu lắm HLV Miura mới phải cắt còi để chỉnh huấn học trò.

Có thể thấy rằng, càng sát đến giờ G, U23 Việt Nam càng phải chạy đua để hoàn thiện các miếng đánh cũng như tạo thêm sự ăn ý giữa các cầu thủ. Bên cạnh đó, sự đoàn kết và tinh thần tập thể sẽ nhân thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Miura khi đối diện với chướng ngại đầu tiên là U23 Jordan.

Cũng trong chiều hôm qua, bảng D của vòng chung kết U23 châu Á 2016 đã tiến hành họp kỹ thuật. Đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc họp là Tổng Thư ký VFF kiêm Trưởng đoàn Lê Hoài Anh và HLV trưởng Toshiya Miura.

Trước đó, lãnh đạo AFC đã tiến hành gặp mặt tất cả các đội dự giải với mục đích nắm bắt tình hình ăn, ở, tập luyện cũng như phổ biến luật việt vị và các tình huống xử phạt như lỗi thô bạo, câu giờ, ngã vờ; tuyên truyền chống dàn xếp tỉ số; phổ biến luật cơ bản...

Chia sẻ với báo giới trước giờ bóng lăn, HLV Miura đánh giá cao U23 Jordan cũng như các đội bóng còn lại của bảng đấu (U23 Australia, U23 UAE). Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng của Consadole Sapporo vẫn tái khẳng định, U23 Việt Nam sẽ gây bất ngờ và giữ nguyên mục tiêu giành vé vào tứ kết.

“Chúng tôi sẽ mang đến những bất ngờ cho các đối thủ. Mục tiêu của U23 Việt Nam là giành vé vào tứ kết và trận đấu với U23 Jordan có tính quyết định tới mục tiêu này”, ông Miura nói.

Trong khi đó, đội trưởng U23 Jordan, Rajaei Ayed thì không đánh giá cao U23 Việt Nam. Trả lời truyền thông, thủ quân U23 Jordan cho rằng đội bóng của HLV Miura đang là đội bị đánh giá thấp nhất.

“U23 Việt Nam là nhân tố mới, khó lường nhưng tôi không đánh giá cao trình độ của họ. Chúng tôi tự tin sẽ có ba điểm trong trận ra quân. Tôi nghĩ hai tấm vé đi tiếp ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á là cuộc chiến của U23 Australia, U23 UAE và U23 Jordan”, Rajaei Ayed nói.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.