| Hotline: 0983.970.780

U23 Việt Nam vô địch vòng chung kết U23 Đông Nam Á

Thứ Bảy 26/08/2023 , 21:08 (GMT+7)

U23 Việt Nam vô địch vòng chung kết U23 Đông Nam Á bằng chiến thắng kịch tính từ chấm 11m trước U23 Indonesia với tỷ số 6-5 sau khi hoà 0-0 sau 120 phút.

Kết quả bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

Trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu giống như những dự đoán của giới chuyên môn. 

HLV Hoàng Anh Tuấn giữ nguyên đội hình xuất phát và mong muốn các tuyển thủ có thể chơi tấn công áp đặt. Đinh Xuân Tiến là người đá cao nhất trên hàng công của Man United và là người đầu tiên có cơ hội thoát xuống nhưng thủ môn Ernando đã kịp thời băng ra bắt gọn bóng. 

Tuy nhiên, sau đó lại là quãng thời gian mà U23 Indonesia chơi lấn lướt. Bài tấn công chủ yếu mà đội bóng áo đỏ áp dụng là các pha lật cánh và thủ môn Quan Văn Chuẩn phải băng ra rất nhiều để đấm bóng. 

U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U23 Indonesia. Ảnh: Vietnamnet.

U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U23 Indonesia. Ảnh: Vietnamnet.

Phút 12, Beckham đột phá đến trước vòng 16m50 nhưng tiền vệ này mất chân trụ trong pha dứt điểm nên đưa bóng đi không chính xác. 

4 phút sau, U23 Việt Nam có pha đáp trả. Đầu tiên là tình huống thoát xuống bên góc phải của Đình Duy và anh xử lý tinh tế nhưng các tiền đạo không thể đón được quả lật của hậu vệ này. 

U23 Indonesia rất gần bàn thắng ở phút 18. Haykal căng ngang trống trải, Rahman băng vào trống trải nhưng không chạm được bóng. 

U23 Việt Nam sau đó có cơ hội bằng vàng để mở tỷ số của trận đấu. Phút 34, Đình Duy đá hụt bóng và bóng chạm chân của Minh Quang và đập cột dọc bật ra. Trong pha khống chế bước 2, Dewanga phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Quốc Việt hỏng ăn từ chấm 11m. Ảnh: Vietnamnet.

Quốc Việt hỏng ăn từ chấm 11m. Ảnh: Vietnamnet.

Ở khoảng cách 11m, Quốc Việt là người được trao cơ hội. Cú đá của cầu thủ Việt Nam khá căng nhưng thủ môn Ernando đã bay người và cản phá thành công. Tỷ số trận U23 Việt Nam vs U23 Indonesia vẫn là 0-0 sau 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, U23 Indonesia dồn lên tấn công. Phút 48, Ferrari có tình huống bật cao đánh đầu sau pha phạt góc nhưng rất may bóng không đi vào khung thành. 

5 phút sau, Sananta sút phạt rất căng về mép khung thành, Quan Văn Chuẩn bắt bóng không dính khiến U23 Việt Nam lại một phen thót tim.

Trận đấu vẫn trôi đi với sự lấn lướt của U23 Indonesia. HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn để đảm bảo an toàn cho khung gỗ.

Phút 75, U23 Việt Nam tiếp tục có một tình huống hú vía khi Sananta dứt điểm đi trúng xà ngang của khung thành Quan Văn Chuẩn từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm.  

Trận chung kết diễn ra rất căng thẳng. Ảnh: Vietnamnet.

Trận chung kết diễn ra rất căng thẳng. Ảnh: Vietnamnet.

Trận đấu trôi dần đến những phút cuối với nhiều tình huống va chạm và phạm lỗi căng thẳng của 2 đội. HLV Shin Tae Yong cũng phải nhận án phạt từ trọng tài chính. 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số hoà 0-0 và 2 đội bước vào 2 hiệp phụ. 

30 phút đá thêm giờ không chứng kiến thêm bàn thắng nào và trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia phải bước vào những loạt sút luân lưu cân não. 

Trong 5 lượt sút đầu tiên, U23 Indonesia và U23 Việt Nam đều thành công. Tuy nhiên, ở loạt sút thứ 6, thủ môn Ernando tự tin bước lên nhưng không thắng được Quan Văn Chuẩn. Người cuối cùng sút luân lưu là Thái Bá Đạt đã không cho thủ môn của U23 Indonesia sửa sai. U23 Việt Nam là đội bóng chiến thắng trong trận Chung kết và lên ngôi vô địch. 

Chung cuộc U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: 0-0 (U23 Việt Nam thắng luân lưu với tỷ số 6-5)

>>> Xem thêm: Trực tiếp Everton vs Wolves trên K+ LIFE tại Ngoại hạng Anh hôm nay 26/8

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.