| Hotline: 0983.970.780

Ứng dụng vi sinh trong sản xuất lúa tại Bạc Liêu

Thứ Năm 21/01/2021 , 13:59 (GMT+7)

Ứng dụng vi sinh trong sản xuất lúa tại Bạc Liêu là hướng đi phù hợp, vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.

Sản xuất lúa vi sinh là hướng đi cho nền nông nghiệp sạch tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Trọng Linh.

Sản xuất lúa vi sinh là hướng đi cho nền nông nghiệp sạch tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Trọng Linh.

Nhằm hướng đến xây dựng nền nông nghiệp sạch, hạn chế sử dụng thuốc hóa học, tiết kiệm chi phí sản xuất, bà con nông dân ở các xã vùng ngọt của tỉnh Bạc Liêu đã và đang ứng dụng mô hình công nghệ vi sinh bước đầu cho hiệu quả khả quan.

Trong vụ lúa thu đông vừa qua, tại huyện Hòa Bình có 47 hộ nông dân của xã Minh Diệu và Vĩnh Mỹ B mạnh dạn ứng dụng sản xuất công nghệ vi sinh với diện tích 117 ha. Theo một số nông dân ở đây cho biết, việc sản xuất lúa công nghệ vi sinh hữu cơ giúp tiết kiệm chi phí ban đầu cho việc cải tạo đất và ít dùng phân, thuốc hóa học. Ngoài ra, cây lúa không còn hiện tượng ngộ độc hữu cơ, miễn dịch với hiện tượng vàng lá, thối rễ.  

Ứng dụng vi sinh trong sản xuất lúa tại Bạc Liêu là mô hình canh tác lúa theo hướng an toàn sinh học nhằm bảo vệ môi trường và sản xuất gạo sạch.

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 3] Thời cơ cho vùng nắng gió

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành chiến lược phát triển chăn nuôi nói chung, yến nói riêng đến 2030 tầm nhìn 2045, mở ra cơ hội phát triển nghề yến vùng nắng gió này.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Thủ phủ cam Cao Phong tái canh để cứu cây đặc sản

Cao Phong, Hòa Bình từng là thủ phủ cam nổi tiếng của miền Bắc nhưng khi giá bán hạ, bệnh phát sinh khiến địa phương này phải tính đến bài toán tái canh.

Giảm hơn 70% lượng nước nhờ tưới phun tận gốc

Tại các tỉnh Tây Nguyên, rất nhiều diện tích cà phê áp dụng công nghệ tưới phun mưa tận gốc giúp giảm được hơn 70% lượng nước tưới và chi phí nhân công.