| Hotline: 0983.970.780

Ủng hộ gia đình kiểm lâm hy sinh khi tuần tra bảo vệ rừng

Thứ Năm 07/12/2023 , 11:30 (GMT+7)

Lãnh đạo Cục Lâm nghiệp đã trao phần quà hỗ trợ gia đình cán bộ kiểm lâm thuộc Khu bảo tồn Ea Sô (Đắk Lắk) hy sinh khi tuần tra bảo vệ rừng.

Sáng 7/12, tại hội nghị tổng kết công tác quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ năm 2023, ông Trần Quang Bảo, Cục trưởng Cục Lâm nghiệp đã trao phần quà hỗ trợ, chia sẻ với gia đình ông Nguyễn Kim Anh, Phó trạm trưởng phụ trách Trạm Kiểm lâm số 2, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Đắk Lắk).

Ông Anh bị trúng đạn trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ rừng, phòng ngừa, ngăn chặn hành vi vi phạm lâm luật tại điểm nóng thuộc thôn Giang Đông, xã Ea Dăh, huyện Krông Năng cách nay 4 ngày.

Đại diện Cục Lâm nghiệp cho biết, vô cùng thương tiếc trước sự hy sinh của ông Nguyễn Kim Anh, thực sự đồng cảm, chia sẻ với sự mất mát to lớn này của cơ quan nói chung và gia đình, người thân, bạn bè của cán bộ nói riêng.

“Nhân sự kiện hội nghị tổng kết công tác quản lý rừng đặc dụng, rừng phòng hộ năm 2023, thay mặt Cục Lâm nghiệp và toàn thể hội nghị, một lần nữa tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc với Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, các đồng nghiệp, người thân, bạn bè và gia đình của đồng chí Nguyễn Kim Anh.

Ông Trần Quang Bảo, Cục trưởng Cục Lâm nghiệp trao phần quà hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Kim Anh. Ảnh: Quang Yên.

Ông Trần Quang Bảo, Cục trưởng Cục Lâm nghiệp trao phần quà hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Kim Anh. Ảnh: Quang Yên.

Thông qua diễn đàn này, chúng tôi tiếp tục kêu gọi, các đại biểu tham gia hội nghị, các bạn bè, đồng nghiệp, những người làm công tác bảo vệ và phát triển rừng, chia sẻ sự mất mát, đau buồn cùng cơ quan, gia đình của đồng chí; cùng chung tay vận động mọi người quyên góp, hỗ trợ gia đình đồng chí trước hoàn cảnh khó khăn này”, đại diện Cục Lâm nghiệp chia sẻ.

Ông Nguyễn Kim Anh có 23 năm gắn bó với công tác quản lý bảo vệ rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô. Cán bộ này ra đi đã để lại gia đình, người vợ và 2 người con với một hoàn cảnh vô cùng khó khăn; vợ làm văn thư ở trường thu nhập 5 triệu/đồng/tháng, thường xuyên ốm đau vì bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam; con lớn học lớp 10, con nhỏ học lớp 5 ở trường Ea Đar, từ lúc này trở đi gánh nặng gia đình dồn cả vào người vợ của cán bộ này.

Trước đó, sáng 2/12, các cán bộ kiểm lâm của Trạm Kiểm lâm số 2 không thấy đồ bảo hộ và giày đi rừng hàng ngày của ông Kim Anh. Lúc này, các cán bộ trong trạm kiểm lâm xác định ông Kim Anh có khả năng đi kiểm tra khu vực hay bị người dân phá rừng, lấn chiếm đất rừng để làm nương rẫy vào buổi sáng sớm. Khu vực này có tuyến đường mà các đối tượng vi phạm lâm luật thường đưa tang vật ra bên ngoài (thuộc thôn Giang Đông, xã Ea Dăh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk).

Trạm kiểm lâm số 2 thuộc Khu bảo tồn Ea Sô nơi ông Nguyễn Kim Anh công tác. Ảnh: Quang Yên.

Trạm kiểm lâm số 2 thuộc Khu bảo tồn Ea Sô nơi ông Nguyễn Kim Anh công tác. Ảnh: Quang Yên.

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, mọi người gọi điện thoại thoại cho ông Kim Anh thì có đổ chuông nhưng không nghe máy. Sau khi huy động lực lượng tìm kiếm, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, lực lượng kiểm lâm phát hiện ông Kim Anh nằm bất động trên rẫy bắp của người dân, giáp bìa rừng.

Tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Việc khám nghiệm tử thi được hoàn tất lúc 1 giờ sáng 3/12. Theo báo cáo, nguyên nhân sơ bộ ban đầu là ông Kim Anh đã bị bắn vào vùng bụng bằng súng đạn hoa cải với 14 vết đạn trên người.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Xã du lịch của bà con người Tày thiệt hại nặng do mưa lũ

Chiều 9/5, UBND xã Nghĩa Đô (huyện Bảo Yên, Lào Cai) cho biết, một số công trình, nhà dân và hoa màu của bà con người Tày Nghĩa Đô hư hỏng do thiên tai.