| Hotline: 0983.970.780

USAID khởi động hai dự án giúp Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ Tư 28/04/2021 , 14:17 (GMT+7)

Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) khởi động 2 dự án giúp Việt Nam có hành động tích cực về khí hậu, góp phần giải quyết khủng hoảng khí hậu toàn cầu.

Trồng rừng bền vững có thể đóng góp tích cực cho khí hậu.

Trồng rừng bền vững có thể đóng góp tích cực cho khí hậu.

Hai dự án này sẽ giúp bảo tồn hơn 950.000 hecta diện tích rừng tại 12 tỉnh của Việt Nam. Những khu rừng khỏe mạnh hơn, đầy đủ hơn cùng tính đa dạng sinh học cao có vai trò quan trọng để giảm phát thải khí nhà kính.

Dự án Quản lý Rừng bền vững do tổ chức DAI Global thực hiện có mục tiêu giảm phát thải khí carbon do mất rừng, suy thoái rừng và các hoạt động quản lý bất cập đối với công tác trồng rừng lấy gỗ tại 7 tỉnh.

Dự án được kỳ vọng sẽ tăng cường năng lực cho các cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam trong việc chống lại tội phạm về rừng như khai thác gỗ trái phép; cải thiện sinh kế cho 60.000 người trong các cộng đồng sống dựa vào rừng; và cải thiện công tác quản lý đối với hơn 250.000 hecta rừng.

Dự án Bảo tồn Đa dạng sinh học do Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (WWF) thực hiện sẽ bảo vệ các hệ sinh thái quan trọng nhằm tăng cường khả năng chống chịu trước các tác động của biến đổi khí hậu, duy trì và nâng cao chất lượng rừng, bảo vệ và ổn định các quần thể động, thực vật hoang dã.

Dự án này được kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực cho các nhóm cộng đồng tuần tra bảo vệ rừng nhằm phát hiện và ngăn chặn nạn buôn bán động, thực vật hoang dã, cải thiện cơ hội kinh tế cho các cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng và cải thiện công tác quản lý đối với 700.000 hecta rừng.

Các dự án này sẽ phát huy quan hệ đối tác hơn một thập kỷ qua giữa USAID và Chính phủ Việt Nam, khu vực tư nhân và các đối tác khác nhằm bảo vệ rừng và đa dạng sinh học, chống nạn buôn bán động, thực vật hoang dã bất hợp pháp và kiểm soát ô nhiễm môi trường nhằm giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất