| Hotline: 0983.970.780

Ưu đãi bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu từ Bảo hiểm Agribank

Thứ Năm 02/12/2021 , 00:16 (GMT+7)

Từ ngày 10/11/2021 đến ngày 30/6/2022, khi tham gia gói bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu của Bảo hiểm Agribank, khách hàng được giảm 20% phí bảo hiểm.

Bảo hiểm hàng hóa là một cam kết giữa bên bán bảo hiểm và bên mua bảo hiểm. Theo đó, người bảo hiểm sẽ bồi thường cho người mua bảo hiểm nếu qúa trình vận chuyển hàng hóa bị tổn thất, hư hỏng do rủi ro gây ra (với điều kiện những rủi ro được bồi thường phải có thể hiện trong hợp đồng bảo hiểm mà hai bên đã ký).

 

Bảo hiếm hàng hóa xuất nhập khẩu là sự cam kết bồi thường của đơn vị bảo hiểm đối với hàng hóa gặp thiên tai, rủi ro trong quá trình vận chuyển xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã mua bảo hiểm. Trên thực tế, bảo hiểm xuất nhập khẩu chỉ có tác dụng giảm thiểu các tổn thất khi có sự cố xảy ra chứ không thể ngăn chặn các rủi ro.

Khi không may xảy ra sự cố trong quá trình xuất nhập khẩu, doanh nghiệp mua bảo hiểm được bồi thường một khoản cụ thể dựa theo hợp đồng. Nếu không có bảo hiểm, tổn thất mà doanh nghiệp phải chịu là rất lớn.

Theo nguyên tắc, doanh nghiệp phải mua bảo hiểm hàng hóa trước khi có những rủi ro xảy ra, cụ thể là trước khi hàng hóa bắt đầu vận chuyển. Mỗi loại hàng hóa sẽ được vận chuyển theo một phương thức phù hợp nhất định.

Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu được phân thành các loại bảo hiểm khác nhau, cụ thể: Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường biển; Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường bộ; Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không; Bảo hiểm cho hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường thủy.

Đây là bốn loại bảo hiểm được sử dụng nhiều nhất và đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng trong quá trình xuất nhập hàng hóa từ Việt Nam ra nước ngoài và ngược lại. Mỗi loại báo hiểm hàng hóa xuất nhập bằng các đường khác nhau đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Khách hàng cần căn cứ vào nhu cầu, khả năng tài chính và loại hình và hàng hoa cần văn chuyển để có thể lựa chọn loại bảo hiểm sao cho phù hợp.

Tàu chở hàng rời cảng Công ty 128 tại Hải Phòng. Ảnh: Nam Khánh.

Tàu chở hàng rời cảng Công ty 128 tại Hải Phòng. Ảnh: Nam Khánh.

Từ ngày 10/11/2021 đến ngày 30/6/2022, Bảo hiểm Agribank tổ chức chương trình ưu đãi bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu áp dụng cho khách hàng là doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia chương trình ưu đãi tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu của Agribank và chưa tham gia bảo biểm hàng hóa của Bảo hiểm Agribank.

Phạm vi bảo hiểm cho các rủi ro từ bên ngoài gây mất mát, tổn thất vật chất đối với hàng hóa được bảo hiểm xảy ra trong quá trình vận chuyển (và/hoặc lưu kho tạm thời trong quá trình vận chuyển) với mọi loại hình vận tải trên phạm vi toàn thế giới.

Các rủi ro được bảo hiểm theo điều kiện bảo hiểm A-B-C gồm: Cháy hoặc nổ; tàu, xà lan bị mắc cạn, đắm, lật úp; phương tiện vận tải bị lật đổ, trật bánh; đâm va; dỡ hàng tại cảng lánh nạn; hi sinh tổn thất chung; ném hàng xuống biển.

Các rủi ro được bảo hiểm theo điều kiện bảo hiểm A-B gồm: Động đất, núi lửa phun, sét đánh; nước cuốn khỏi tàu; nước biển, sông, hồ tràn vào tàu, hầm tàu, container hoặc nơi chứa hàng; tổn thất toàn bộ kiện hàng bị rơi khỏi tàu hoặc trong khi đang xếp/dỡ hàng.

Các rủi ro được bảo hiểm theo điều kiện bảo hiểm A gồm: Cướp biển, trộm cắp và không giao hàng; mất tích hàng và các rủi ro khác.

Trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu, phí bảo hiểm sẽ được giảm 20% so với biểu phí bảo hiểm hàng hóa của bảo hiểm Agribank. Số tiền bảo hiểm là 110% giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.