| Hotline: 0983.970.780

Vacxin Covid-19 của Nga có hiệu lực 2 năm

Chủ Nhật 16/08/2020 , 14:16 (GMT+7)

Sputnik V có liệu trình gồm 2 mũi tiêm, cách nhau khoảng 3 tuần, tiêm đủ 2 mũi vacxin mới có hiệu lực miễn dịch đầy đủ.

Trong phòng nghiên cứu vacxin của Viện Gamaleya. Ảnh: Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga.

Trong phòng nghiên cứu vacxin của Viện Gamaleya. Ảnh: Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga.

Sau thông báo đã bắt đầu sản xuất vacxin ngừa Covid-19 do Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học liên bang Gamaleya nghiên cứu và phát triển, Bộ Y tế Nga tiếp tục khẳng định độ an toàn và hữu hiệu cho sản phẩm mang tên Sputnik V.

Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko còn cho biết, thời gian sau tiêm vacxin có hiệu lực kháng virus trong vòng 2 năm. Đây là quãng thời gian miễn dịch khá dài đối với các loại vacxin ngừa các loại cúm phổ biến hiện nay.

Sputnik V có liệu trình gồm 2 mũi tiêm, cách nhau khoảng 3 tuần, tiêm đủ 2 mũi vacxin mới có hiệu lực miễn dịch đầy đủ. Viện trưởng Alexander Ginzburg tin tưởng 9 - 12 tháng tới sẽ có đủ vacxin cho toàn bộ công dân Nga.

Trước mắt, các lô vacxin đầu tiên sẽ được phân bổ đến khoảng 10 - 15 vùng trong liên bang, dùng cho các nhóm đối tượng cần nhất như giáo viên, lao động ngành y. Trong vòng 1 tháng tới, Nga sẽ có khoảng 1 triệu liều vì hiện có 3 nhà máy được giao sản xuất hết công suất. Sau đó đến cuối năm sẽ có thêm 1,2 - 2 triệu liều.

Bên ngoài Nga, vacxin Sputnik V đang được thử nghiệm giai đoạn 3 (nếu thành công sẽ đủ điều kiện thương mại hóa) tại Philippines, Ảrập Xêút và Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất. Đây cũng là 3 quốc gia nhiều khả năng sẽ được trao nhượng quyền sản xuất Sputnik V.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, để chặn đứng đại dịch Covid-19, thế giới cần khoảng 100 tỷ USD cho nghiên cứu, sản xuất vacxin. Còn để giải quyết ổn thỏa những hậu quả do đại dịch gây ra, riêng lĩnh y tế cần đến 10.000 tỷ USD.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.