| Hotline: 0983.970.780

Vận động dân thi sát hạch giấy phép hạng A4 cho xe công nông

Thứ Năm 16/05/2019 , 13:55 (GMT+7)

Ông Phan Trung Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) vừa ký công văn số 455/UBND-KTHT về việc tuyên truyền, vận động người dân đăng ký đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A4.

16-52-31_nh_xe_my_keo_nho_l_doi_tuong_tiem_n_gy_r_ti_nn_gio_thong
Xe máy kéo nhỏ là đối tượng tiềm ẩn gây ra tai nạn giao thông (Ảnh minh họa)

Hiện nay, trên địa bàn huyện Ia Grai có trên 3.300 xe máy kéo nhỏ, xe máy nông, lâm nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết người dân chưa qua đào tạo, sát hạch để cấp giấy phép lái xe máy kéo nhỏ hạng A4, trong đó có trên 60% là người đồng bào dân tộc thiểu số. Việc người dân sử dụng loại phương tiện này có nhiều vi phạm, chủ yếu tập trung vào các vi phạm như chở người trên thùng hàng, người điều khiển phương tiện chưa được đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe... Loại phương tiện này cũng là đối tượng luôn tiềm ẩn gây ra tai nạn giao thông.

Theo Văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Gia Lai, tai nạn giao thông liên quan đến loại phương tiện này trong năm 2018 so với năm 2017 tăng 11,76% số vụ, giảm 6,67% số người chết, tăng 81,25% số người bị thương.

Vì vậy, UBND huyện Ia Grai yêu cầu UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan thành viên ban an toàn giao thông huyện phối hợp với Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe, Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tuyển sinh người dân đăng ký đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe máy kéo nhỏ hạng A4. Đây là loại giấy phép cấp cho người lái máy kéo, máy kéo nhỏ có trọng tải đến 1.000 kg...

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm