| Hotline: 0983.970.780

Văn Quyến trở lại V-League

Thứ Bảy 05/06/2021 , 10:04 (GMT+7)

Sau khi có nhà tài trợ mới, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đặt niềm tin vào những người cũ như cựu trung vệ Huy Hoàng và thần đồng một thời Văn Quyến.

Văn Quyến rất mát tay với bóng đá trẻ Nghệ An. Ảnh: SLNA.

Văn Quyến rất mát tay với bóng đá trẻ Nghệ An. Ảnh: SLNA.

Phạm Văn Quyến là cái tên mới nhất, gia nhập cuộc siêu cải tổ mà SLNA ấp ủ. Ngay khi đàn anh, hiện là HLV trưởng Huy Hoàng, nhấc máy gọi, thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam nhanh chóng gật đầu. Quyến "béo" sẽ là thành viên ban huấn luyện của SLNA, bắt đầu từ giai đoạn hai của V-League mùa này.

Trước khi nhận lời đội một, Văn Quyến đã có 6 năm rèn giũa các đội trẻ. Anh từng giúp đội bóng quê nhà lên ngôi ở vòng chung kết U17 Quốc gia 2020. Sau đó, Văn Quyến đồng hành cùng SLNA tại giải U19 Quốc gia 2021 với tư cách HLV phó.

Từng xuất thân là một cầu thủ tài năng, Văn Quyến rất mát tay với bóng đá trẻ. Trước khi có thành công vào năm 2020, anh một tay đưa SLNA vô địch giải U11 Quốc gia năm 2018, tiếp đó là ngôi vương tại giải U15 Quốc gia 2019.

Hồi đầu năm 2021, từng rộ lên tin đồn Văn Quyến tới Đồng Tháp. Tuy nhiên, cậu bé vàng một thời của làng bóng đá nội quyết tâm bám trụ lại xứ Nghệ, dù mức đãi ngộ chỉ khiêm tốn. 

Bắt đầu chơi bóng đỉnh cao khoảng năm 2000, nhưng sự nghiệp của Văn Quyến bị gián đoạn vì vụ dàn xếp tỷ số Bacolod, hồi SEA Games 23. Làm công tác huấn luyện, với nhiệm vụ là dìu dắt những thế hệ đàn em, giống như một cách để Quyến "béo" nguôi đi nỗi nhớ V-League, vốn bị đứt gánh giữa đường từ năm 2014, sau khi Vissai Ninh Bình giải tán.

Thời là cầu thủ, Văn Quyến được tính là 3 lần vô địch V-League, vào các năm 2000, 2001 và 2011. Tuy nhiên, ở cả 3 lần, anh đều không sắm vai chính. Hai lần đầu, Văn Quyến còn là cầu thủ trẻ. Ở lần cuối, cựu tiền đạo sinh năm 1984 sa sút phong độ và không góp nhiều công.

V-League từng là mục tiêu chinh phục của Văn Quyến, nhưng giờ anh sẽ phải bắt đầu từ một đích ngắm thấp hơn, đó là giúp đội bóng quê hương trụ hạng. SLNA đang đứng cuối bảng, sau 12 vòng, với 3 điểm ít hơn đội xếp áp chót, và 4 điểm so với đội đứng ở vị trí an toàn.

Tin vui với Văn Quyến khi nhận nhiệm vụ mới tại SLNA, là đội bóng đang ở trong giai đoạn cải tổ mạnh mẽ với nhà tài trợ mới Tập đoàn Tân Long. Ông Nguyễn Hồng Thanh, người được mệnh danh là "Khổng Minh xứ Nghệ", đã từ bỏ mọi vai trò tại đội bóng và nhường sân khấu lại cho lớp thế hệ mới. 

Đội ngũ nhân sự mới của SLNA bao gồm phần lớn là người gốc Nghệ An hoặc cầu thủ cũ của  lạc bộ. Trong đó, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng giữ vai trò chủ tịch đội bóng. Nguyễn Huy Hoàng làm HLV trưởng. Giờ có thêm Văn Quyến sắm vai trợ lý.

Bên cạnh việc đầu tư cho bộ sậu, lãnh đạo SLNA quyết tâm giữ chân trụ cột. Đầu tiên là ngôi sao số một Phan Văn Đức, bằng hợp đồng 3 năm có phí lót tay 10 tỷ. Sau Văn Đức, SLNA sẽ đề nghị ký mới với hậu vệ, tuyển thủ quốc gia Phạm Xuân Mạnh. Ngoài ra, đội cũng chiêu mộ thành công “người cũ” Michael Olaha và tiếp cận Hoàng Vũ Samson.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.