| Hotline: 0983.970.780

Về nơi chế tạo những kiệt tác chống lụt cho đô thị

Thứ Tư 26/06/2024 , 18:41 (GMT+7)

Với khả năng chế tạo những máy bơm cỡ lớn, lưu lượng vượt ngưỡng 10m3/s, Công ty TNHH Bơm Ebara Việt Nam đã và đang dẫn đầu trong các lĩnh vực liên quan đến nước.

 

Nhà máy bơm Ebara Việt Nam được xây dựng hoàn chỉnh trên phần diện tích gần 3ha, trong đó một nửa là nhà xưởng, đặt tại Khu công nghiệp Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Mục tiêu của công ty là sản xuất máy bơm và các phụ kiện máy bơm, với quy mô các sản phẩm máy bơm 1.000 tấn/năm, sản phẩm đúc 2.200 tấn/năm.

Nhà máy mới tại Lai Cách được khánh thành vào tháng 5/2016, chuyên sản xuất bơm cỡ lớn, trung bình với hơn 1000 sản phẩm bơm sử dụng cho các lĩnh vực như nông nghiệp, cấp thoát nước, công nghiệp, công trình.

 

Tổng giám đốc Nakajima Hironobu cho biết, Ebara có lịch sử hơn 100 năm kinh nghiệm và đã cung cấp nhiều thiết bị tại thị trường Nhật Bản. Nổi bật có trạm bơm công suất lớn, gồm 4 tổ máy, mỗi máy đạt lưu lượng 50m3/s tại Tokyo. Hiện trạm bơm này được nhiều khách du lịch đến tham quan mỗi khi đến Thủ đô Nhật Bản.

Ebara Việt Nam có năng lực sản xuất nhiều chủng loại bơm khác nhau, tùy nhu cầu khách hàng như bơm chìm, bơm trục đứng, bơm trục ngang, bơm hỗn lưu...

 

Nhà máy của công ty được bố trí lối đi một chiều. Bắt đầu từ công đoạn đúc khuôn, nguyên liệu sẽ được các kỹ sư của Ebara đo đạc tỉ mỉ, trước khi chuyển sang giai đoạn đúc, hàn... và hoàn tất sản phẩm.

 

Ông Uông Thế Vinh, Giám đốc nhà máy chia sẻ, hiện có khoảng 340 công nhân, kỹ sư đang làm việc. Một phần nguyên nhân bởi Ebara đẩy mạnh tự động hóa. Nhiều công đoạn được thi công bằng cẩu, máy tự động, giúp giảm sức lao động, đồng thời nâng độ chính xác của việc gia công vật liệu.

"Chúng tôi đã sản xuất ra nhiều chủng loại bơm cỡ vừa và cỡ lớn, không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu hơn 70% doanh số ra các nước trong khu vực Đông Nam Á, Nhật bản, hay thị trường khó tính như châu Âu, Trung Đông, Hoa Kỳ", ông Vinh nói. 

 

Tại các công đoạn gây bụi, tiếng ồn, công nhân của Ebara Việt Nam được trang bị bảo hộ lao động cẩn thận. Trước khi vào làm việc, công nhân bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm. Một số còn mang thêm khẩu trang, kính bảo hộ để bảo vệ.

 

Những biển chú ý như "Cảnh báo bề mặt nóng" xuất hiện ở nhiều nơi. Với tinh thần "An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn", Ebara Việt Nam tự tin mang đến những sản phẩm được áp dụng 100% theo Tập đoàn Ebara Nhật Bản.

Ngoài ra, trên 70% công nhân kỹ thuật được thực hành từ 1-3 năm tại Nhật Bản. Công ty luôn có 5-6 chuyên gia Nhật bản thay phiên nhau từ 3-5 năm làm việc tại Ebara Việt Nam.

 

Công nhân đang kiểm tra một chi tiết cỡ lớn của máy bơm. Với những chi tiết phức tạp, có độ khó lớn khi thiết kế và đúc đòi hỏi quá trình kiểm tra, rà soát nghiêm ngặt. 

Nhờ việc tự nâng cao và đào tạo nghề cho cán bộ, công nhân viên, Ebara Việt Nam tự tin giới thiệu năng lực sản xuất nội địa hoá 100% sản phẩm máy bơm cỡ lớn. Trong đó có việc sản xuất tổ máy bơm thử nghiệm có lưu lượng trên 10m3/s x 1400kW cho 1 tổ máy. 

 

Nhiều đại biểu tỏ ý thích thú và quan tâm tới năng lực sản xuất của Ebara Việt Nam, qua hội thảo giới thiệu sản phẩm máy bơm cỡ lớn được tổ chức sáng 26/6.

Đặc biệt, kinh nghiệm thiết kế tối ưu của Ebara cho buồng hút máy bơm, đạt lưu lượng lên tới 50m3/s rất được chú ý. Theo lãnh đạo công ty, thiết kế độc quyền này giúp giảm chi phí xây dựng, ổn định dòng nước. Tại thị trường Nhật Bản, Ebara chiếm gần 40% tổng số trạm bơm và số lượng máy bơm.

 

Trên mô hình trình diễn, Ebara Việt Nam cam kết đủ năng lực thiết kế trạm bơm theo đúng yêu cầu. Khách hàng có thể đến xem tận mắt, đến khi hài lòng với hiệu quả vận hành.

Ngoài ra do có lợi thế nhà máy tại Việt Nam, Ebara cũng tự tin với hoạt động dịch vụ sau bán hàng. Theo lời ông Vinh, Giám đốc nhà máy, cán bộ kỹ thuật sẽ có mặt nhanh chóng, kịp thời ngay khi tiếp nhận yêu cầu về xử lý sự cố cũng như thay thế chi tiết dự phòng khi bảo trì, bảo dưỡng. "Thời gian chắc chắn sẽ ngắn hơn rất nhiều so với việc bảo hành hàng hóa nhập khẩu", ông nhấn mạnh.

 

Ebara Việt Nam hiện cung cấp các máy bơm lưu lượng trên 5m3/s (model bơm hướng trục trục đứng, bơm chìm thả ống…) để tiêu thoát nước cho khu vực Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp sản phẩm tại Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Tiêu biểu có Trạm bơm Phương Trạch, Vĩnh Thanh (Hà Nội), Trạm bơm chống ngập TP Nha Trang, các Trạm bơm Rạch Lăng, Rạch Bà Tiếng (TP Hồ Chí Minh),Trạm bơm Tân Phú (Bến Tre)…

 

Những thông số vận hành được Ebara Việt Nam quản lý theo thời gian thực, giúp việc vận hành trạm bơm trở nên nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện.

Công ty cũng lưu ý, rằng những tổ chức, cá nhân có nhu cầu về trạm bơm cỡ lớn nên làm việc trực tiếp. Căn cứ nhu cầu, Ebara Việt Nam sẽ mô phỏng dòng chảy phía hút bằng phần mềm, trước khi thử nghiệm mô hình bể hút bơm và mô phỏng hệ thống dòng chảy thu gom và tiêu thoát nước.

Xem thêm
Lễ động thổ trụ sở Báo Nông Nghiệp Việt Nam tại TP.HCM

Lễ động thổ trụ sở Báo Nông Nghiệp Việt Nam tại TP.HCM. Bộ NN-PTNT sớm hoàn thiện cơ sở pháp lý về đất lúa. Bèo hoa dâu - 'chìa khóa' mở đường nông nghiệp hữu cơ. Nỗ lực tìm nạn nhân trong vụ sập hang ở Bắc Kạn.

'Chợ quế' lớn nhất nước hướng mục tiêu 30 nghìn ha quế hữu cơ

YÊN BÁI Với diện tích hơn 60 nghìn ha, huyện Văn Yên (Yên Bái) được xem là 'chợ quế' lớn nhất nước. Văn Yên đặt mục tiêu đến năm 2025 có 30 nghìn ha quế hữu cơ.

Giữ rừng kiểu thuận thiên tại Vân Long

Đầu những năm 2000, khi thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, phương án di dân đã được đưa ra. Tuy nhiên, sau khi thống kê, xác định ranh giới các loại đất trong khu vực và đo đạc, cắm mốc ngoài thực địa, chi phí lên tới 300 tỷ đồng, vượt quá khả năng của địa phương. Bàn đi tính lại, tỉnh Ninh Bình quyết định bỏ và lấy chính người dân bản địa làm nòng cốt để thực hiện mục tiêu bảo tồn bền vững. Thay vì khai thác tài nguyên thiên nhiên trong vùng đất ngập nước, người dân được hướng dẫn để khai thác giá trị cảnh quan, giá trị du lịch.

100% ổ dịch tả lợn Châu Phi chưa tiêm vacxin

Cục Thú y cho biết, 100% ổ dịch tả lợn Châu Phi được phát hiện đều chưa tiêm phòng vacxin và đã được ngăn chặn kịp thời.