| Hotline: 0983.970.780

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh 'dính' tai tiếng y khoa

Thứ Năm 27/06/2024 , 13:42 (GMT+7)

LÀO CAI Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh (Lào Cai) thực hiện ca mổ cho bệnh nhân tuy nhiên do chẩn đoán không chính xác dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Trụ sở Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh trên phố Tuệ Tĩnh (thành phố Lào Cai). Ảnh: H.D.

Trụ sở Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh trên phố Tuệ Tĩnh (thành phố Lào Cai). Ảnh: H.D.

Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh có trụ sở ở số 163, phố Tuệ Tĩnh (thành phố Lào Cai) là bệnh viện tư nhân, có mức chi trả viện phí cao nhất tại Lào Cai. Tuy nhiên, những năm gần đây, đã 'dính' điều tiếng liên quan đến ca bệnh điều trị tại đây.

Mới nhất, ngày 11/6/2024, một sản phụ nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng dưới, chậm kinh 12 ngày, tương ứng thai 6 tuần; siêu âm có hình ảnh cấu trúc giảm âm không đồng nhất vị trí buồng trứng phải; xét nghiệm Beta HCG 1718.110 IU/L...

Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh là bác sĩ trực tiếp chẩn đoán cho bệnh nhân, theo dõi chửa ngoài tử cung và chỉ định phẫu thuật nội soi cắt khối chửa ngoài tử cung.

Tuy nhiên, sau mổ bệnh nhân được chuẩn đoán vỡ nang de graff buồng trứng phải... Bệnh nhân được điều trị và xuất viện.

Gia đình người bệnh không đồng tình với việc chẩn đoán sai chửa ngoài tử cung và "bắt đền" bệnh viện đã làm mất thai nhi.

Trước sự việc này, ngày 19/6, Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh đã họp hội đồng chuyên môn và cho rằng, ông Nguyễn Quang Minh chỉ không giải thích cặn kẽ cho bệnh nhân về tình trạng bệnh, vì vậy dẫn tới hiểu lầm.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất