| Hotline: 0983.970.780

Vẽ trên cơ thể người: Nghệ thuật cao cấp trong làm đẹp!

Thứ Bảy 06/01/2018 , 13:45 (GMT+7)

Vừa là giảng viên trang điểm tại Học viện Jbart academy, Miên Thảo còn là một họa sĩ body painting với hơn 5 năm kinh nghiệm. Nghệ sĩ Miên Thảo trở thành nhà tư vấn khá uy tín trong lĩnh vực làm đẹp.

17-20-22_mien_tho
Nghệ sĩ Miên Thảo

Học để tự trang điểm thì dễ, còn hành nghề trang điểm thì mất bao lâu? Và để trở thành giảng viên phải cần những yếu tố nào?

Trung bình nếu muốn thành chuyên viên makeup thì mất 3 tháng học và thực tế thêm 3 tháng. Muốn trở thành chuyên viên giỏi yếu tố tiên quyết cần phải có một niềm đam mê mãnh liệt trong công việc. Tuy nhiên, để có thể trở thành giảng viên bạn cần có năng khiếu và cảm thụ về thẩm mỹ, bên cạnh đó việc học hỏi, trải nghiệm phải luôn được trau dồi cập nhật thường xuyên.

Theo chị, để theo nghề, học viên phải cần bỏ vốn đầu tư ban đầu là bao nhiêu?

Thông thường muốn theo makeup, vốn ban đầu cho đồ nghệ mỹ phẩm 20 - 30 triệu đồng.

Body painting có phải là cấp cao nhất của nghệ thuật trang điểm? Học viên sẽ phải mất bao lâu để đủ trình độ theo học body painting?

Thực tế body painting không liên quan gì đến trang điểm cả. Hiện tại ở Việt Nam không có nơi đào tạo chính quy cho body painting, chủ yếu là học tư phát. Việt Nam chỉ có 2 - 3 người làm body painting chuyên nghiệp và có tác phẩm thường xuyên.

Body painting hiện nay chưa được xem là một nghề vì công việc không nhiều, thu nhập không thường xuyên nên chủ yếu là học vì đam mê.

17-20-22_body_piting_2_2017
Một tác phẩm body painting

Tuy nhiên, những năm gần đây body painting thương mại cũng khá nhiều. Body painting là hội tụ bởi nhiều kĩ thuật như hóa trang, hình thể, vẽ, phụ kiện, tóc… với mục đích cuối cùng để nâng tác phẩm lên hiệu quả nhất, xét góc độ nào đó body painting cũng có thể gọi là nghệ thuật cấp cao trong làm đẹp.

Việc học body painting trung bình 1 tháng, tuy nhiên vẽ cơ thể người là một nghệ thuật cao và để được khách hàng chấp nhận còn tùy thuộc vào năng khiếu của mỗi người. Một tháng học chỉ là bài học cơ bản. Còn việc có sáng tạo và tạo được sự độc đáo vào từng tác phẩm hay không là tùy vào khả năng mỗi người.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 1)

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.