| Hotline: 0983.970.780

Vidifi đề nghị Bộ Công an điều tra 'việc gây rối' tại trạm thu phí quốc lộ 5

Thứ Năm 07/09/2017 , 07:24 (GMT+7)

Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi) - đơn vị thực hiện thu phí trên quốc lộ 5 - vừa có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị vào cuộc điều tra hành vi gây rối, gây mất trật tự tại trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5, đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Theo Vidifi, những ngày qua, một số tài xế lái xe tải qua trạm thu phí quốc lộ 5 cố tình có hành vi gây mất trật tự để cản trở hoạt động thu phí và ùn tắc giao thông kéo dài trên tuyến đường này.

Vidifi đã có văn bản gửi Bộ Công an và công an các địa phương tuyến quốc lộ 5 đi qua, đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ và lập lại trật tự, đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 5.

“Vidifi đề nghị cơ quan Công an điều tra hành vi gây rối, gây mất an ninh trật tự ở khu vực trạm thu phí, chứ không phải điều tra việc chủ phương tiện trả tiền lẻ khi qua trạm” - lãnh đạo Vidifi nói.

Cũng theo lãnh đạo Vidifi, người dân có quyền sử dụng tiền lẻ để trả phí sử dụng đường bộ khi qua trạm, điều này không vi phạm pháp luật. Vidifi nhận tiền lẻ bình thường và bố trí nhân viên thu tiền, đưa vé cho chủ phương tiện theo đúng quy định.

Vidifi đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra hành vi gây rối, gây mất trật tự tại trạm thu phí quốc lộ 5
 
Theo Ban Quản lý trạm thu phí, có 15 xe của cùng 1 doanh nghiệp ở tỉnh Hải Dương sau khi trả tiền lẻ tại trạm đã qua cửa soát vé chiều Hà Nội - Hải Phòng, đoàn xe tiếp tục dàn hàng ngang và quay ngang xe nhằm gây rối tại khu vực này.

Chính quyền tỉnh Hưng Yên đã huy động cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, phối hợp với Thanh tra giao thông ứng trực tại chỗ và xử lý các tình huống nảy sinh, vãn hồi trật tự tại trạm.

Cũng trong ngày 6/9, Vidifi đã có báo cáo chính thức lên Bộ Giao thông vận tải về tình hình xảy ra ở trạm thu phí quốc lộ 5.

Hiện nay, lượng phương tiện lớn nhất lưu thông trên tuyến quốc lộ 5 là xe tải. Mức phí qua trạm thực thu thấp nhất là 40.000 đồng/lượt và cao nhất là 180.000 đồng/lượt.

Trước đó, từ năm 2003, các phương tiện đi trên quốc lộ 5 phải nộp phí sử dụng đường bộ với mức 10.000 đồng/lượt/trạm/xe tiêu chuẩn.

Năm 2007, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 1621 về một số cơ chế chính sách thí điểm đầu tư Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trong đó nêu việc Vidifi được quản lý, thu phí trên quốc lộ 5 từ khi Bộ GTVT bàn giao cho đến hết thời gian kinh doanh BOT Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với mức thu theo quy định của Bộ Tài chính.

Tháng 1/2009, theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT tiến hành bàn giao nguyên trạng 2 trạm thu phí trên quốc lộ 5 cho Vidifi. Theo đó, Vidifi được thu phí trên quốc lộ 5 trong gần 29 năm, tức là khi kết thúc hợp đồng BOT với Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm