| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam đầu thế kỷ XX qua tư liệu ảnh

Thứ Sáu 05/12/2014 , 14:34 (GMT+7)

Hơn 100 hình ảnh, hiện vật chọn từ kho lưu trữ của EFEO và Bảo tàng Lịch sử quốc gia tái hiện cuộc sống ở Việt Nam đầu thế kỷ XX.

Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội) vừa phối hợp với Viện Viễn Đông Bác Cổ (Pháp) khai mạc triển lãm ảnh chuyên đề "Góc nhìn Việt Nam đầu thế kỷ XX qua tư liệu ảnh của Viện Viễn Đông Bác Cổ" (EFEO).

Hơn 100 hình ảnh, hiện vật chọn từ kho lưu trữ của EFEO và Bảo tàng Lịch sử quốc gia được chia thành 4 nội dung chính: Khảo cổ học; xây dựng các bảo tàng; cuộc sống ở Việt Nam đầu thế kỷ XX và lễ tế đàn Nam Giao.

Bộ lưu trữ ảnh của EFEO rất phong phú về mặt tư liệu và trải rộng qua nhiều quốc gia như Việt Nam, Lào, Ấn Độ, Trung Quốc. Hiện nay, bộ sưu tập của EFEO gồm khoảng 30.000 bức ảnh về Campuchia, 7.000 bức Việt Nam, 3.000 bức về Trung Hoa, 3.000 bức về Lào và một số lượng lớn nữa về Ấn Độ. Một phần trong số tư liệu này đã được số hóa.

Hoạt động trưng bày nằm trong chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Pháp, và nhân năm Việt Nam tại Pháp 2014.

Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ công chúng đến hết tháng 3/2015.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.