| Hotline: 0983.970.780

Vinamilk xuất sắc nhận 2 giải thưởng vì cộng đồng tại Human Act Prize 2023

Thứ Hai 11/12/2023 , 22:08 (GMT+7)

Vinamilk coi phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống và luôn tâm huyết góp phần cải thiện dinh dưỡng, thể trạng người Việt Nam...

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội (thứ 2 từ trái qua) đại diện Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam - Vinamilk vinh dự nhận Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2023.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội (thứ 2 từ trái qua) đại diện Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam - Vinamilk vinh dự nhận Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2023.

Tối 11/12, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội diễn ra Lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2023.

Chương trình do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Tại đây, "Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam" - Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) xuất sắc được vinh danh ở hạng mục "Dự án bền bỉ" và Chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero được trao "Giải thưởng năm" - Đây là hạng mục giải quan trọng nhất của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2023.

Với vai trò là doanh nghiệp dẫn đầu thị phần ngành sữa và tâm huyết góp phần cải thiện thể trạng người Việt, trong năm 2008, Vinamilk đã phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam) triển khai “Quỹ 1 triệu ly sữa”, mục tiêu ban đầu của quỹ là giúp cho khoảng 50.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc có sữa uống miễn phí.

Đến năm 2010, chương trình chính thức đổi tên thành “Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam” với thông điệp “Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày”. Mục tiêu của chương trình cũng mở rộng hơn, đó là góp phần nâng cao nền tảng thể chất và trí tuệ của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Qua đó, góp phần bồi đắp, nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của dinh dưỡng cho con trẻ, hướng tới lối sống khỏe mạnh; là nền tảng để hiện thực hóa giấc mơ, chắp cánh cho thế hệ kế thừa vươn cao và vươn xa.

Ban tổ chức trao Giải thưởng hành động vì cộng đồng cho Hạng mục Dự án bền bỉ.

Ban tổ chức trao Giải thưởng hành động vì cộng đồng cho Hạng mục Dự án bền bỉ.

Những đơn vị thụ hưởng được Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk chọn để trao tặng sữa đều là những nơi vùng sâu vùng xa, các trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm phục hồi chức năng, các mái ấm, trại trẻ mồ côi (nơi nuôi dưỡng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt).

Trong năm đầu tiên đổi tên, Vinamilk cam kết đóng góp cho Quỹ Sữa số lượng sữa tương đương 10 tỷ đồng, dành cho 89.000 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ em trong các trường mầm non, trẻ em vùng sâu, vùng xa tại 30 tỉnh, thành trong cả nước.

Quy mô dự án qua mỗi năm lại càng được nhân rộng. Đến năm 2017 - cột mốc 10 năm Quỹ sữa, những chuyến xe chở sữa đã đến được với 400.000 trẻ em khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Trao đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn 31,5 triệu ly sữa với tổng trị giá khoảng 130 tỉ đồng.

Đến nay, dự án đã trở thành chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em được thực hiện trong quãng thời gian dài, trên quy mô lớn nhất, với số lượng trẻ em được thụ hưởng nhiều nhất nhằm mang đến niềm vui uống sữa cho các em, tiếp sức cho những ước mơ vươn cao.

Tính đến tháng 10/2023, đã có hơn 42 triệu ly sữa tương đương với 200 tỷ đồng được trao đến cho hơn 500.000 trẻ em tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Ngoài ra, ở hạng mục Giải thưởng năm được trao cho Chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero cũng là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những đóng góp tích cực và bền vững mà Vinamilk đã mang lại cho cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội nhận Giải thưởng năm.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội nhận Giải thưởng năm.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2023, Nhà máy sữa Nghệ An và Trang trại bò sữa Nghệ An của Vinamilk đạt chứng nhận trung hòa carbon, trở thành Nhà máy và trang trại đầu tiên trong ngành sữa đạt được cột mốc quan trọng này.

Vinamilk là 1 trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thực hiện đo lường và kiểm kê phát thải nhà kính theo tiêu chuẩn ISO cho 100 nhà máy. Hiểu biết đầy đủ về dữ liệu là nền tảng quan trọng để xây dựng lộ trình giảm phát thải hiệu quả với 3 giai đoạn: “Cắt giảm - Chuyển đổi - Hấp thụ” tương đương với 3 quá trình hướng tới Net Zero của Vinamilk.

Những bước đi tiên phong của Vinamilk trong thực hành phát triển bền vững trên toàn bộ chuỗi sản xuất nói chung và tại các trang trại nói riêng không chỉ lan tỏa những thông điệp tích cực đến các doanh nghiệp trong nước mà còn góp phần thúc đẩy ngành sữa thế giới cùng hòa nhịp vì môi trường xanh và vì cộng đồng.

Không riêng tại Việt Nam, mô hình của Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam cũng đã xuất hiện tại một số quốc gia - nơi có Vinamilk hiện diện.

Điển hình là Angkormilk đã hỗ trợ 1.000 thùng sữa, tương đương 48.000 hộp sữa cho những người dân sống trong 'vùng đỏ' về dịch Covid-19 tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia) vào đầu tháng 5/2021.

Đồng thời, Nhà máy sữa Driftwood của Vinamilk đã hỗ trợ 23.000 lít sữa cho người dân Los Angeles gặp khó khăn do Covid-19, thông qua tổ chức từ thiện Food Bank tại Hoa Kỳ.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.