| Hotline: 0983.970.780

Vinaseed đồng hành cùng bà con vụ Đông Xuân 2020 – 2021

Thứ Hai 28/12/2020 , 13:58 (GMT+7)

Vinaseed đã phối hợp với các địa phương tổ chức được trên 1.000 lớp tập huấn kỹ thuật, 50 buổi tư vấn tại quầy cho gần 20.000 lượt nông dân tham gia.

Các nông dân vui mừng sau khi được tư vấn kỹ thuật và lựa chọn được giống lúa tốt Ảnh: Vinaseed.

Các nông dân vui mừng sau khi được tư vấn kỹ thuật và lựa chọn được giống lúa tốt Ảnh: Vinaseed.

Vinaseed đang phối hợp với các địa phương Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… tổ chức các lớp tập huấn, tư vấn kỹ thuật sản xuất lúa cho hàng ngàn bà con nông dân.

Chương trình “Vinaseed – đồng hành cùng bà con sản xuất vụ Đông Xuân 2020- 2021” là một hoạt động thường niên của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed), giúp nông dân tiếp cận giống, khoa học kỹ thuật mới.

Cán bộ Vinaseed tập huấn kỹ thuật sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2020 -2021 tại Hưng Yên. Ảnh: Vinaseed.

Cán bộ Vinaseed tập huấn kỹ thuật sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2020 -2021 tại Hưng Yên. Ảnh: Vinaseed.

Đây là chuỗi hoạt động được xây dựng dựa trên thực tiễn, tiến độ sản xuất của các tỉnh. Các cán bộ kỹ thuật của công ty phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật đầu vụ, khuyến cáo, phổ biến các tiêu chí chọn giống phù hợp với chân đất, thổ nhưỡng; hướng dẫn bà con ngâm ủ, gieo và chăm sóc mạ; các lưu ý trong sản xuất vụ đông xuân 2020 - 2021; chăm sóc lúa theo SRI; phòng trừ sâu bệnh hại tổng hợp IPM…

Xác định được vai trò của việc lựa chọn các giống lúa đưa vào sản xuất là khâu rất quan trọng, do vậy Vinaseed đã tiếp tục tổ chức nhiều buổi tập huấn kỹ thuật, hướng dẫn sản xuất tư vấn kỹ thuật tại các đại lý và điểm bán giống để phổ biến kiến thức chọn giống lúa tốt, kiến thức ngâm ủ từng loại giống cho nhiều bà con và nhận được sự hưởng ứng rất cao.

Điểm tư vấn kỹ thuật tại quầy, cửa hàng bán giống. Ảnh: Vinaseed.

Điểm tư vấn kỹ thuật tại quầy, cửa hàng bán giống. Ảnh: Vinaseed.

Sau khi đi mua giống và nhận được sự tư vấn của cán bộ kỹ thuật, bác Lê Thị Thanh – hộ sản xuất tại Trường Sơn – Nông Cống - Thanh Hóa, bày tỏ: “Năm nào chúng tôi cũng tham gia các buổi tập huấn và được cán bộ kỹ thuật công ty tư vấn hướng dẫn rất cẩn thận, chu đáo. Gia đình tôi đã chọn được giống lúa tốt để gieo cấy”.

Theo ông Phạm Văn Hưởng –GĐ Marketing & Phân phối sản phẩm, Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam cho biết, đến hết tháng 12/2020 Vinaseed đã phối hợp với các địa phương tổ chức được trên 1.000 lớp tập huấn kỹ thuật, 50 buổi tư vấn tại quầy cho gần 20.000 lượt nông dân tham gia. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục phối hợp với các đối tác để nhân rộng chương trình ra nhiều địa phương…

Xem thêm
Doanh nghiệp là đầu kéo phát triển chăn nuôi quy mô lớn

An Giang xác định được vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung gắn an toàn sinh học.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.