| Hotline: 0983.970.780

VinFast là phương tiện di chuyển chính thức của ASEAN 2020

Thứ Tư 06/11/2019 , 15:28 (GMT+7)

Ngày 6/11, tại Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và Tiểu ban Vật chất - Hậu cần thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 đã tổ chức Lễ ký kết và Bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN 2020.

Lễ ký kết và bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN 2020 diễn ra sáng 6/11, chỉ ít ngày sau khi Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN.

Lô xe đầu tiên trong tổng số 393 chiếc VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 đã được bàn giao ngay tại sự kiện.

Theo thỏa thuận, VinFast sẽ lần lượt bàn giao 393 xe ô tô từ nay đến tháng 9/2020, cho Tiểu ban Vật chất - Hậu cần, Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 sử dụng để đưa đón đại biểu trong thời gian đến Việt Nam tham dự Hội nghị. Tất cả các xe này đều đáp ứng các yêu cầu về an ninh, an toàn và tiêu chuẩn lễ tân đối ngoại của Bộ Ngoại giao.

Ngoài việc tài trợ xe, VinFast cũng sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ liên quan đảm bảo xe luôn hoạt động trong điều kiện tốt nhất theo khung dịch vụ chuẩn của VinFast trong suốt quá trình tham gia sự kiện.

Các lái xe quân đội do Tiểu ban Vật chất - Hậu cần huy động từ Bộ Quốc phòng sẽ đảm nhận vai trò lái xe phục vụ Hội nghị ASEAN 2020. Trước khi bàn giao xe, VinFast đã tổ chức các khóa tập huấn lý thuyết và thực hành cho lực lượng lái xe, nhằm đảm bảo việc vận chuyển đại biểu được thực hiện một cách an toàn, thuận lợi.

Lễ ký kết và bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN 2020 diễn ra sáng 6/11, chỉ ít ngày sau khi Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN.

Phát biểu tại Lễ ký kết và Bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN 2020, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 cho biết: “Việc VinFast tham gia tài trợ phương tiện đi lại cho các khách mời đến Việt Nam tham dự các Hội nghị trong khuôn khổ Năm ASEAN 2020 bằng một thương hiệu “Made in Viet Nam” là hành động thiết thực thể hiện sự chung sức của khối doanh nghiệp, doanh nhân với Chính phủ vào các hoạt động đối ngoại của quốc gia, xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, sáng tạo”.

Đại diện đơn vị tài trợ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang phát biểu: “Là thương hiệu ô tô quốc dân của Việt Nam, VinFast tự hào được đóng góp một phần công sức vào công tác tổ chức các Hội nghị ASEAN tại Việt Nam trong năm 2020. Với những chiếc xe có thiết kế sang trọng, đẳng cấp, chất lượng và độ an toàn đạt chứng nhận 5 sao của ASEAN NCAP, VinFast sẽ cùng với các cơ quan, đơn vị, các Bộ, ban, ngành chung tay, góp sức mang lại thành công chung cho năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam”.

Lễ bàn giao lô xe đầu tiên trong tổng số 393 chiếc VinFast đã được thực hiện ngay sau lễ ký kết.

Năm 2020, trong vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức khoảng 150 hội nghị các cấp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Đà Lạt… Thành phần tham dự là các lãnh đạo, thành viên chính phủ, các quan chức cấp cao của 10 quốc gia ASEAN và các nước đối tác.

Hội nghị đầu tiên trong chuỗi sự kiện này là Hội nghị Quan chức Kinh tế ASEAN, diễn ra từ ngày 27-29/11/2019 tại Hạ Long (Quảng Ninh), do Bộ Công Thương chủ trì. Dự kiến sẽ có 16 chiếc VinFast Lux A2.0 được sử dụng tại Hội nghị này để đưa đón đại biểu.


Đoàn xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN 2020.

Ngày 23/10/2019 tại Malaysia, Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã trao chứng nhận an toàn 5 sao (mức cao nhất) dành cho hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0. Hai mẫu xe của Việt Nam được đánh giá cao ở khả năng bảo vệ người lớn, bảo vệ trẻ em ngồi trên xe và các công nghệ hỗ trợ an toàn.

ASEAN NCAP là tiêu chuẩn an toàn uy tín nhất khu vực Đông Nam Á, thuộc hệ thống tiêu chuẩn NCAP toàn cầu, được công nhận trên toàn thế giới và là tiêu chuẩn bắt buộc tại một số quốc gia.

Đánh giá của ASEAN NCAP tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của NCAP toàn cầu, với độ khắt khe tương đương các khu vực khác như châu Âu, Bắc Mỹ…, tập trung vào 2 tiêu chí là khả năng bảo vệ an toàn cho người lớn (bao gồm người lái và hành khách phía trước) và bảo vệ trẻ em. Số sao đạt được càng cao (tối đa là 5) đồng nghĩa xe càng an toàn.

VinFast Lux A2.0 là mẫu sedan 5 chỗ được trang bị động cơ 2.0L với hai tùy chọn công suất 174 hoặc 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 hoặc 350 Nm, đi kèm hộp số ZF tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau.

VinFast Lux SA2.0 là mẫu SUV 7 chỗ, được trang bị động cơ I4 2.0L công suất 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm, hộp số ZF tự động 8 cấp đi kèm hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm