| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long: Không ra đường từ 19 giờ hôm trước đến 4 giờ hôm sau

Chủ Nhật 05/09/2021 , 08:37 (GMT+7)

Theo đó, tỉnh Vĩnh Long tiếp tục hạn chế người dân ra đường, tổ chức đi chợ thay, không tụ tập quá 5 người ngoài công cộng, phải có giấy đi đường khi ra ngoài.

Tiếp tục hạn chế người dân ra đường và thực hiện đi chợ thay. Ảnh: Minh Đảm.

Tiếp tục hạn chế người dân ra đường và thực hiện đi chợ thay. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký Quyết định số 2353/QĐ-UBND về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh ở mức độ cao hơn so với Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thời điểm bắt đầu áp dụng biện pháp giãn cách xã hội bắt đầu từ 0 giờ 00 phút ngày 5/9/2021 đến hết ngày 15/9/2021.

Quyết định cũng nêu rõ, người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau. Không được tập trung quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Dừng triệt để các hoạt động có tập trung đông người văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, cơ sở tôn giáo, thờ tự.

Đối với việc tổ chức đám tang, tổ chức trong nội bộ gia đình, giảm số lượng thân nhân, cử đại diện người viếng đám tang, sắp xếp giãn cách không tập trung quá 10 người trong cùng thời điểm viếng.

Người dân không được tự ý di chuyển ra ngoài tỉnh, đối với người di chuyển từ vùng dịch về Vĩnh Long sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và tự trả chi phí cách ly, trừ những trường hợp được miễn giảm theo quy định.

Các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc đi chợ thay cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc hạn chế ra đường

Để quản lý việc này, Công an tỉnh Vĩnh Long sẽ thiết kế mẫu giấy đi đường đảm bảo thực hiện thống nhất trên toàn tỉnh và cấp giấy đi đường cho công nhân trong khu công nghiệp, công nhân xây dựng các công trình do Trung ương quản lý trên địa bàn tỉnh.

UBND xã, phường, thị trấn cấp giấy đi đường cho người lao động làm việc trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, công nhân các công ty, doanh nghiệp, các công trình xây dựng của địa phương trên địa bàn quản lý, giấy đi đường cho người dân trong trường hợp cấp thiết khác..

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện việc đeo thẻ theo Công văn số 4381/UBND-VX ngày 6/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đối với các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được hoạt động phải đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa được hoạt động trở lại đến khi có thông báo mới.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.