| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long tiêm miễn phí 60 ngàn liều vacxin phòng bệnh dại

Thứ Bảy 11/05/2024 , 10:14 (GMT+7)

Vĩnh Long Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong năm 2024, tỉnh sẽ tiêm miễn phí 60 ngàn liều vacxin phòng bệnh dại cho đàn chó trên địa bàn.

Tính từ đầu năm đến tháng 4/2024, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 8.280 lượt người bị chó, mèo cắn đã đến tiêm vacxin phòng bệnh, tăng 915 lượt người so với cùng kỳ năm 2023.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC tỉnh Vĩnh Long khuyến cáo, từ năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca tử vong do bệnh dại nhưng bệnh dại là bệnh đặc biệt nguy hiểm, khi người nhiễm virus bệnh dại lên cơn thì tỷ lệ tử vong gần như 100%.

Hiện bệnh dại không có thuốc đặc trị, mà chỉ phòng ngừa bằng cách tiêm vacxin. Người bị chó, mèo cắn, cào, liếm nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn tiêm vacxin hoặc huyết thanh phòng bệnh. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ nên giúp trẻ hiểu và khai báo sớm nếu có động vật cắn, cào làm bị thương để người lớn xử lý kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

Ngày 10/5, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Vĩnh Long cho hay, đơn vị đang tích cực tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng và ngừa bệnh dại. Trong đó, việc tiêm phòng cho vật nuôi đang được triển khai hết sức gấp rút.

Cán bộ thú y đến tận nhà người dân tiêm phòng dại cho vật nuôi. Ảnh: Bảo Yến.

Cán bộ thú y đến tận nhà người dân tiêm phòng dại cho vật nuôi. Ảnh: Bảo Yến.

Ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc Trung tâm Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Vĩnh Long thông tin, trong năm 2024, đơn vị tiến hành tiêm miễn phí 60 ngàn liều vacxin phòng bệnh dại cho đàn chó trên toàn tỉnh. Người nuôi chó sẽ được miễn phí tiền vacxin, chỉ cần trả tiền công tiêm cho cán bộ thú y.

Vĩnh Long phấn đấu hoàn thành tiêm phòng hơn 50% số lượng vacxin đã được phân bổ đến cuối tháng 5, nhằm tạo ra miễn dịch cho khoảng 75 ngàn con chó trên địa bàn tỉnh. Ông Tùng lưu ý, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có nhiều cơ sở thú y, nơi người nuôi chó, mèo có thể đến tiêm phòng cho vật nuôi, nhằm bảo vệ an toàn cho chính bản thân và cộng đồng.

Xem thêm
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao tặng con giống cho người dân Hải Phòng

HẢI PHÒNG Chiều 27/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà người dân bị thiệt hại do bão số 3 tại huyện Kiến Thụy và quận Dương Kinh, Hải Phòng.

Lào Cai tiếp nhận 500kg hạt giống rau khôi phục sản xuất, ổn định thị trường

Ông Trần Xuân Định, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam trực tiếp mang hạt giống rau, củ quả hỗ trợ nông dân huyện Bảo Thắng (Lào Cai).

Tập huấn vận hành drone phun thuốc BVTV: Bước tiến mới trong khảo nghiệm nông nghiệp

So với phương pháp phun thủ công, phun thuốc bằng drone giúp giảm tới hơn 90% lượng nước, tăng tốc độ phun 30 lần, trong khi vẫn đảm bảo hiệu lực phòng trừ tương đương.

Bình luận mới nhất