| Hotline: 0983.970.780

Virus nào kích hoạt thị phi?

Thứ Ba 13/07/2021 , 06:12 (GMT+7)

Ở nhà chống dịch, Mục Đồng chỉ có một niềm vui duy nhất là cập nhật các thông tin trên mạng để truyền đạt lại cho cha mình.

Đang ngồi luộc nồi khoan, thấy Mục Đồng lân la bên cạnh, Tiều Phu nói luôn: “Số ca nhiễm mới lại tăng lên phải không. Nghe hoài đâm ra hoang mang quá. Có chuyện gì khác không?”.

Mục Đồng tỏ vẻ bí mật: “Con có phát hiện bất ngờ lắm, nhưng sợ cha nghe rồi hoang mang thêm”. Tiều Phu cười khằng khặc: “Tao quanh năm đối mặt rừng thiêng nước độc, chứ có phải loại người quẩn quanh phòng máy lạnh đâu!”.

Mục Đồng gật gù: “Ừ nhỉ, vậy con cho cha biết. Virus corona không chỉ gây bệnh viêm đường hô hấp cấp, mà còn gây ra chứng bệnh nguy hiểm hơn nữa”. Tiều Phu nạt: “Đừng khoác lác bậy bạ. Y học nào chứng minh điều ấy. Suy diễn lung tung không có lợi cho đời sống bình yên”. Mục Đồng cam đoan: “Con nói thật đấy. Trong cao điểm chống dịch, trên mạng không thấy các sản phẩm giải trí online mà đầy rẫy những tố cáo và những kiện tụng”.

Tiều Phu tò mò: “Mày thử kể tao nghe xem nào…”. Mục Đồng hứng khởi: “Sau khi bà nhà giàu livestream phanh phui một số góc khuất show biz Việt, thì nhiều ngôi sao đã bớt ba hoa. Thế nhưng, hệ lụy thì không ai kiểm soát được. Có một cô ca sĩ cho rằng bị vu khống nên làm đơn tố giác bà nhà giàu...”.

Tiều Phu cắt ngang: “Cái này tao biết rồi. Hòn bấc ném đi thì hòn chì ném lại thôi. Bà nhà giàu kia đâu phải người trong giới show biz Việt”. Mục Đồng tiếp tục cơn háo hức: “Cha nói đúng. Thế nhưng, cô ca sĩ kia cùng hai người khác lại vướng vào một cuộc livestream khác của một Hoa hậu. Theo sự tỉ tê của Hoa hậu thì cô ca sĩ có thái độ thiếu chuyên nghiệp và có thói đành hanh với mọi người. Chưa hết, Hoa hậu còn tiết lộ một anh diễn viên được một bác sĩ thẩm mỹ mời tham dự một bữa tiệc thác loạn tốn kém hàng tỷ đồng…”.

Tiều Phu giật mình: “Ghê quá, mày!”. Mục Đồng hả hê: “Cả ba người được đề cập đều hùng hổ phản pháo Hoa hậu. Cô ca sĩ bà bác sĩ thẩm mỹ đòi kiện Hoa hậu, còn anh diễn viên cũng lên tiếng cảnh cáo Hoa hậu rất nặng lời. Họ cho rằng Hoa hậu bị ảo quyền lực, một mặt tiếp cận với giới ngôi sao để nhờ vả nhưng một mặt lại thể hiện sự đố kỵ. Đấy, con hỏi cha, bình thường thì họ ôm vai bá cổ nhau trong các sự kiện hào nhoáng. Thế nhưng, khi dịch bệnh bùng phát thì họ lại bới móc nhau không thương tiếc. Không phải di họa của virus corona à?”.

Tiều Phu lặng lẽ vớt khoai ra rổ, rồi giải thích với Mục Đồng: “Covid-19 đúng là phơi bày nhiều bất cập của xã hội, nhưng virus corona không hề làm ảnh hưởng đến giới show biz Việt. Những thông tin hỗn loạn mà con chứng kiến trên mạng là do virus giả dối kích hoạt thị phi. Lúc vui vẻ thì họ đeo mặt nạ để hội ngộ, mà khi rãnh rỗi thì họ tự soi gương thấy mặt thật của mình cũng nhem nhuốc nên tranh thủ bôi nhọ người khác”.

Xem thêm
Bóng thương hồ trên sóng nước miền Tây

Ba người bạn thương hồ có dịp hội tụ tại nhà tôi trong dịp tôi làm cái tiệc nhỏ mừng thọ mẹ. Và họ nhanh chóng thân nhau sau bữa tiệc.

Phim 'Queen of Tears' đứng số 1 Hàn Quốc

Bộ phim 'Queen of Tears' của Hàn Quốc sẽ xoa dịu sự tiếc nuối sau khi phim kết thúc của người xem bằng việc phát sóng tập đặc biệt trong hai ngày 4-5/5.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Bình luận mới nhất