| Hotline: 0983.970.780

Vụ cô giáo đánh học sinh xôn xao dư luận: Cần xử lý nghiêm

Thứ Năm 10/10/2019 , 17:19 (GMT+7)

Đó là nhận định của ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM về vụ việc cô N.H.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11 Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP.HCM) có hành vi bạo hành học sinh.

Hình ảnh cắt ra từ clip.

Vừa qua, trên các phương tiện thông tin đăng đoạn clip dài hơn 20 phút có cảnh quay cô giáo mặc áo màu hồng đánh vào đầu và lưng, nhéo tai học sinh khiến dư luận bất bình.

Ngày 9/9, Phòng GD-ĐT quận Tân Phú đã nhận được đơn tố cáo của phụ huynh về việc cô N.H.H có hành vi bạo hành học sinh. Nội dung lá đơn ghi: “Cô N.H.H đánh vào đầu, vào lưng, tát vào mặt, nhéo mạnh vào tai các cháu trong giờ học nên các phụ huynh rất bức xúc. Cô thường xuyên có hành vi đánh đập, chửi mắng và dọa nạt các cháu, gây tâm lý hoang mang, lo lắng, sợ hãi cho các em học sinh mỗi khi tới lớp, các em sợ không muốn đi học”.

Do quá bức xúc trước sự việc nên phụ huynh đã bí mật đặt camera tại lớp học để theo dõi, ghi hình lại sự việc để làm bằng chứng phản ánh với nhà trường và quận.

Phòng GD-ĐT quận Tân Phú đã chuyển đơn khiếu nại tố cáo của phụ huynh cho hiệu trưởng nhà trường xử lý theo đúng thẩm quyền.

Ngày 10/9 và ngày 12/9, hiệu trưởng nhà trường đã mời các phụ huynh có liên quan đến làm việc. 

Ngay trong chiều 12/9, Hiệu trưởng nhà trường đã mời cô H làm việc, công bố quyết định tạm đình chỉ giảng dạy 15 ngày và phân công nhiệm vụ khác trong thời gian chờ kết luận giải quyết tố cáo.

Xem lại đoạn clip do phụ huynh cung cấp, cô giáo chủ nhiệm lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh - người có hơn 20 năm trong nghề thừa nhận hành động đánh học sinh là phản giáo dục, tuy nhiên xuất phát từ mong muốn các em học tốt mà cô đã có những hành động không đúng.

“Lớp có 50 học sinh, nhưng phân nửa các em không tập trung, thường nói chuyện. Lo lắng các em học không tốt trong khi chương trình lớp 2 có rất nhiều bài, nên tôi đã có những hành động không đúng. Dù nặng hay nhẹ thì việc đánh học sinh là sai, tôi chấp nhận bị kỷ luật. Tôi chỉ mong được xem xét có tình có lý, để tiếp tục có cơ hội dạy học", cô H phân trần.

Ngày 19/9, phụ huynh tiếp tục gửi đơn cho Ban tiếp công dân quận Tân Phú. Xét thấy tính chất sự việc nghiêm trọng, Chủ tịch UBND quận Tân Phú đã chỉ đạo Thanh tra quận chủ trì cùng các cơ quan liên quan thụ lý giải quyết. Ngày 26/9, Thanh tra quận Tân Phú ban hành Quyết định số 480/QĐ-TTQ thành lập tổ xác minh sự việc.

Hiện, hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã ra quyết định tiếp tục đình chỉ giảng dạy 30 ngày và phân công nhiệm vụ khác cho cô H trong thời gian chờ kết luận giải quyết tố cáo.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, qua theo dõi sự việc, Sở GD&ĐT nhận thấy đây là hành vi bạo hành trẻ, không phù hợp với môi trường sư phạm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và uy tín của ngành.

Sở GD-ĐT đã có văn bản đề nghị Thường trực UBND TP.HCM chỉ đạo UBND quận nhanh chóng giải quyết vụ việc, tránh gây bức xúc, ảnh hưởng đến tâm lý của phụ huynh và học sinh.

“Sở GD&ĐT đề nghị quận Tân Phú nhanh chóng xử lý vụ việc một cách nghiêm khắc”, ông Sơn nhấn mạnh.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất