| Hotline: 0983.970.780

Vụ rơi máy bay Nga: Ai Cập cam kết hợp tác điều tra toàn diện

Chủ Nhật 01/11/2015 , 08:41 (GMT+7)

Về nguyên nhân vụ máy bay rơi, theo các nguồn tin an ninh ở Bắc Sinai, cuộc điều tra sơ bộ tại hiện trường đã cho thấy nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật.

Trong một diễn biến mới nhất, tối 31/10, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, thảo luận về vụ máy bay dân dụng của Nga bị rơi tại Bán đảo Sinai của Ai Cập trưa cùng ngày (giờ Việt Nam).

Tổng thống Al-Sisi đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đối với lãnh đạo Nga và người thân các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các chuyên gia của Nga tham gia vào quá trình điều tra nguyên nhân vụ máy bay rơi.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cũng đưa ra cam kết tương tự trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov, khẳng định Cairo sẽ hợp tác đầy đủ và chặt chẽ với Moskva làm sáng tỏ vụ việc.

Về nguyên nhân vụ máy bay rơi, theo các nguồn tin an ninh ở Bắc Sinai, cuộc điều tra sơ bộ tại hiện trường đã cho thấy nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật.

Nguồn tin trên cho biết máy bay đã rơi theo phương thẳng đứng, sau đó vỡ thành các mảng lớn và bốc cháy. Khoảng 150 thi thể, trong đó có nhiều thi thể bị cháy xém, đã được tìm thấy trong bán kính 5km ở hiện trường.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin Anh Reuters thông báo một nhóm phiến quân có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Ai Cập đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ bắn hạ máy bay của Hãng hàng không Nga Kogalymavia tại Bán đảo Sinai của Ai Cập nói trên.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.