| Hotline: 0983.970.780

Vụ tai nạn kinh hoàng tại Bình Thuận: Cần giám định ADN nạn nhân để nhận dạng

Chủ Nhật 22/05/2016 , 14:09 (GMT+7)

Do thi thể các trường hợp tử vong phần lớn bị cháy đen và biến dạng nên chưa thể xác định được danh tính. Theo Công an tỉnh Bình Thuận, cần phải giám định ADN để xác minh danh tính các nạn nhân.


Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm hỏi nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)


Ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đã đến bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam và bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) vào rạng sáng ngày 22/5.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chia sẻ, động viên các nạn nhân ổn định tinh thần để vượt qua sự cố lần này. Đồng thời, Đoàn trao hỗ trợ 3 triệu đồng đối với các trường hợp tử vong và 1 triệu đồng đối với trường hợp người bị thương.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu đội ngũ y, bác sỹ tích cực cứu chữa và điều trị tốt nhất cho các nạn nhân trong vụ tai nạn. Đối với các trường hợp bị thương nhẹ không phải nằm viện, Sở Giao thông Vận tải phối hợp bố trí xe đưa về nhà.

Ngoài ra, trong sáng 22/5, Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Bình Thuận cũng hỗ trợ mỗi người bị thương 500.000 đồng cùng các suất ăn và hỗ trợ 1 triệu đồng cho các nạn nhân tử vong.

Theo thông tin mới nhất từ Ban an toàn giao thông tỉnh, đến trưa 22/5, đã có 12 nạn nhân tử vong và gần 40 người bị thương hiện đang được cấp cứu và chữa trị tại bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam và bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Do thi thể các trường hợp tử vong phần lớn bị cháy đen và biến dạng nên chưa thể xác định được danh tính. Theo Công an tỉnh Bình Thuận, cần phải giám định ADN để xác minh danh tính các nạn nhân.

Như tin đã đưa, trước đó vào 4 giờ ngày 22/5, trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiệm trọng khi hai xe khách và một xe tải va chạm, bốc cháy dữ dội.

Tại hiện trường, 2 xe khách bị cháy rụi và một chiếc xe tải bị cháy phần đầu, trong đó 1 chiếc xe khách nằm chắn ngang đường làm kẹt xe ở hai đầu.

Các cơ quan đã xác định được hai xe khách là xe Phương Trang biển số 51B-11224 đi hướng Quảng Ngãi-Thành phố Hồ Chí Minh và xe khách 38N-5577 đi hướng ngược lại; xe tải mang biển số 86C-05388.

Tại hiện trường, hai xe khách bị thiêu rụi chỉ còn trơ khung, lực lượng chức năng phải dùng nước tẩy rửa mới đọc được biển kiểm soát. Riêng xe tải bị cháy toàn bộ phần đầu ca bin xe.

Hiện tại tuyến đường quốc lộ trên địa bàn đã được thông thoáng, phương tiện giao thông lưu hành bình thường. Công an tỉnh Bình Thuận đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

(TTXVN/VIETNAM+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm