| Hotline: 0983.970.780

'Vua' sân cỏ làm nát trận HAGL với FLC Thanh Hóa là ai?

Thứ Hai 10/04/2017 , 06:30 (GMT+7)

Ông Trần Xuân Nguyện là một trọng tài từng bị treo còi vô thời hạn và chính ông đã phá nát trận đấu giữa HAGL với FLC Thanh Hóa ở vòng 12 V-League.

11-31-52_trong-ti-trn-xun-nguyen-giu
Trọng tài Trần Xuân Nguyện (đứng giữa)

Trưởng đoàn bóng đá HAGL không giữ được bình tĩnh đã phải lao vào sân để phản ứng khi ông Trần Xuân Nguyện công nhận bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho FLC Thanh Hóa. Trên chấm giao bóng, Vũ Văn Thanh sút bóng lên khán đài vì ức nghẹn. Sau tính huống đó, từ ngoài đường biên, giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau cũng lao vào sân, ra hiệu cho các cầu thủ ngừng thi đấu. Nhưng Văn Toàn đã lao tới ngăn cản lãnh đạo đội nhà, đồng thời xua các đồng đội tiếp tục thi đấu.

Trận đấu kết thúc sớm khi thời gian bù giờ chưa hết bởi CĐV HAGL liên tục ném túi đá, vật thể xuống sân. Trong đường hâm sau trận đấu, một CĐV quá khích của đội bóng phố Núi đã bất ngờ “đột nhập”, đòi nói chuyện bằng nắm đấm với tổ trọng tài. Rất may là lực lượng an ninh kịp phát hiện và ngăn cản.

Trong phòng họp báo, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL bức xúc nói: “Trọng tài làm nát trận đấu hôm nay, trong khi đó chuyên môn của trận đấu tốt. Tôi không hiểu tại sao khi trọng tài đã quyết định công nhận bàn thắng thứ ba rất lâu, thì cả trọng tài chính và biên mất thời gian khá lâu để bẻ còi. Ngoài ra, A Hoàng không đáng nhận thẻ đỏ. Bàn thắng cuối cùng của Uche tôi nghĩ được thực hiện ở thế việt vị.

CLB HAGL hôm nay xứng đáng giành 3 điểm. Tuy nhiên, những quyết định khó hiểu của trọng tài làm cầu thủ ức chế tâm lý.

Trọng tài là một phần của cuộc chơi, lỗi kỹ thuật thì không nói, nhưng cách điều hành, tư tưởng của họ, tôi không thể chấp nhận được và phải xem lại”.

Cựu “Còi Vàng” Dương Mạnh Hùng cũng khẳng định, tổ trọng tài điều khiển trận đấu HAGL vs FLC Thanh Hóa có chuyên môn kém.

“Trọng tài chính Xuân Nguyện và các trợ lý trận này quá yếu, nếu không phải nói là kém. Ông ấy phân tích, nhận định lỗi rồi ra quyết định nhiều cái không chính xác. Ông ấy bỏ qua thẻ vàng cho hai đội bóng, khi thì cầu thủ HAGL chơi bóng bằng tay hay những pha phạm lỗi của đội khách… Nhìn chung, tổ trọng tài điều khiển rất kém”, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng cho biết.

Riêng trọng tài chính Trần Xuân Nguyện, ông Hùng khẳng định, trình độ chỉ có khả năng bắt những trận đấu bình thường ở giải hạng Nhất, chứ không đủ sức làm những trận cầu đinh của V-League. Chính ông Xuân Nguyện là người chỉ rút thẻ vàng đối với Đình Đồng, dù hậu vệ này đã đạp gãy chân Anh Hùng ở V-League cách đây vài năm.

Chưa hết, ở mùa giải 2006, trọng tài Xuân Nguyện đã bị Ban trọng tài “sờ gáy” vì cách điều khiến trận đấu “có mùi” ở trận Quân khu 4 gặp TP.HCM tại giải hạng Nhất. Ông bị treo còi vô thời hạn sau những lùm xùm này.

Bẵng đi chục năm, người ta bỗng thấy trọng tài này trở lại sân cỏ. Đó là ở mùa giải năm ngoái khi ông bắt trận HAGL - Hải Phòng. Đó là trận đấu mà những quyết định cầm cân nảy mực của ông Nguyện đi theo chiều hướng có lợi cho HAGL khiến HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng rất bức xúc.

Ông Trần Xuân Nguyện cũng là người bắt chính trận Thanh Hóa 1-0 CLB TP HCM mùa này, trận đấu mà Chủ tịch Công Vinh của TP.HCM đã phải to tiếng với giám sát Đoàn Phú Tấn vì vấn đề trọng tài. Ngoài ra, tiền đạo Pape Omar cũng vì phản ứng với quyết định của ông Trần Xuân Nguyện ở trận FLC Thanh Hóa - Sanna Khánh Hòa mà nhận án treo giò 8 trận.

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.