| Hotline: 0983.970.780

Vườn thú Hàn Quốc đón cặp gấu trúc song sinh đầu tiên ra đời

Thứ Năm 13/07/2023 , 16:46 (GMT+7)

Một con gấu trúc khổng lồ tại vườn thú Hàn Quốc đã hạ sinh cặp gấu trúc song sinh đầu tiên ở nước này.

Ai Bao cùng với cặp gấu trúc song sinh. Ảnh: TL.

Ai Bao cùng với cặp gấu trúc song sinh. Ảnh: TL.

Hồi đầu tuần này, Sở thú Everland (Hàn Quốc) thông báo, gấu mẹ Ai Bao, 9 tuổi, đã sinh cặp gấu trúc cái có kích thước bằng lòng bàn tay tại công viên giải trí Everland Resort ở phía Đông Nam thủ đô Seoul vào ngày 7/7.

Hai con gấu song sinh có cân nặng lần lượt là 180 gram và 140 gram.

Gấu trúc sinh con là điều đặc biệt hiếm gặp do công đoạn phối giống của loài này khá khó khăn, trong khi đó khả năng gấu trúc cho ra đời một cặp song sinh chỉ chiếm 50%. Trong tự nhiên, con non phải vật lộn để sinh tồn vì gấu mẹ thường chỉ có thể lựa chọn chăm sóc một trong hai.

Trong một tuyên bố, vườn thú cho biết sức khỏe của gấu trúc mẹ Ai Bao và cặp sinh đôi đều ổn nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên chăm sóc sau sinh. Ba năm trước, Ai Bao cũng cho ra đời gấu trúc Fu Bao - gấu trúc đầu tiên được sinh sản tại Hàn Quốc.

Ông Kang Cheol-won, nhân viên vườn thú chịu trách nhiệm xây dựng chuồng gấu trúc tại công viên, cho biết: “Tôi rất vui vì Hàn Quốc lần đầu tiên có một cặp gấu trúc sinh đôi. Tôi sẽ tiếp tục chăm sóc chúng thật tốt để chúng có thể trở thành một gia đình gấu trúc mang lại hy vọng và niềm vui cho công chúng.”

Jung Dong-hee, Giám đốc Sở thú Everland, gọi sự ra đời của những chú gấu trúc là “một thành tựu quan trọng trong hợp tác giữa Hàn Quốc và Trung Quốc về nghiên cứu gấu trúc.

Người chăm sóc bế Fu Bao 100 ngày tuổi, năm 2020. Fu Bao là gấu trúc đầu tiên được sinh tại Hàn Quốc. 

Người chăm sóc bế Fu Bao 100 ngày tuổi, năm 2020. Fu Bao là gấu trúc đầu tiên được sinh tại Hàn Quốc. 

Sở thích sống một mình trong môi trường tự nhiên của gấu trúc là nguyên nhân khiến loài vật này hiếm khi giao phối và sinh con. Trước thách thức này, sở thú cho biết họ đã phân tích sự thay đổi nội tiết tố giữa những con gấu trúc để tìm kiếm thời điểm giao phối tốt nhất và quan sát những thay đổi trong hành vi của gấu mẹ sau khi mang thai.

Gấu trúc là loài động vật có vú, có nguồn gốc từ Trung Quốc và được coi là “bảo vật quốc gia”. Trong nhiều thập kỷ, Bắc Kinh đã gửi gấu trúc ra nước ngoài làm đại sứ để thể hiện thiện chí hay còn gọi là “ngoại giao gấu trúc”.

Ước tính khoảng 1.800 con gấu trúc vẫn còn sống trong tự nhiên, chủ yếu ở vùng núi Tứ Xuyên, phía tây Trung Quốc. Bắc Kinh hiện cho khoảng 20 quốc gia mượn gấu trúc của mình.

Theo CNN

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.