| Hotline: 0983.970.780

Vương quốc Anh: Học sinh lớp 10, 12 có thể phải học lại một năm

Thứ Tư 22/04/2020 , 09:42 (GMT+7)

Học sinh lớp 10 và 12 có thể phải học lại một năm sau khi bỏ lỡ quá nhiều khóa học cấp độ GCSE và A.

Sir Michael Wilshaw là người đứng đầu Ofsted cho đến năm 2016. Ảnh: Telegraph.

Sir Michael Wilshaw là người đứng đầu Ofsted cho đến năm 2016. Ảnh: Telegraph.

Sir Michael Wilshaw, người đứng đầu Ofsted cho đến năm 2016, nói rằng những học sinh này có thể đã mất rất nhiều khóa học đến nỗi sẽ không công bằng khi bắt các em thi vào mùa hè tới.

Ofsted là Văn phòng Tiêu chuẩn về Giáo dục, Dịch vụ và Kỹ năng của Trẻ em. Ofsted chịu trách nhiệm kiểm tra một loạt các tổ chức giáo dục, bao gồm các trường nhà nước và một số trường độc lập.

Tháng trước, Chính phủ Anh đã thông báo rằng sẽ không có kỳ thi nào diễn ra vào mùa hè này. Tất cả các học sinh thi bằng chứng chỉ GCSE và A-level thay vào đó sẽ nhận được điểm dự đoán.

GCSE còn gọi là Chứng chỉ Giáo dục Trung học phổ thông. Đây chỉ là một phần của Chương trình giảng dạy quốc gia dành cho học sinh Vương quốc Anh từ 14-16 tuổi vào năm lớp 10 và 11.

Nhưng cho đến nay, không có sự sắp xếp đặc biệt nào dành cho những học sinh thường tham gia các kỳ thi này vào mùa hè tới.

"Rõ ràng là những em sắp tham dự kỳ thi, nhờ quyết định đó của Chính phủ sẽ có điểm số dù chỉ là ước tính", ông Michael nói với BBC Radio 4. "Nhưng những học sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi năm tới, tôi nghĩ có lẽ các em cần phải học lại một năm".

Sir Michael tiếp tục nói rằng nếu ông là phụ huynh của một học sinh dự kiến thi vào năm tới, ông sẽ muốn con em có cơ hội giống như những học sinh khác. "Trong trường hợp bị thua thiệt thì sẽ phụ thuộc vào nhà trường và Chính phủ trao lại cho các em cơ hội đó".

Các nhà lãnh đạo trường học trước đây đã nói rằng nên có một cách tiếp cận theo từng giai đoạn để mở lại trường học. Đồng thời, học sinh Lớp 10 và 12 sẽ được ưu tiên cho việc quay lại sớm.

Một phát ngôn viên của Bộ Giáo dục nói rằng họ không mong đợi học sinh Lớp 10 hoặc Lớp 12 sẽ phải học lại cả năm.

Nhận xét của Sir Michael đến khi người đại diện của bà Nicola Sturgeon - Lãnh đạo Đảng Dân tộc Scotland, cảnh báo rằng các trường học ở Scotland dự kiến ​​sẽ đóng cửa cho đến "ít nhất" cuối tháng Sáu.

John Swinney, Bộ trưởng Giáo dục Scotland, cho biết chính quyền Scotland "không đủ khả năng" để chấp nhận nguy cơ mở lại các trường học.

Bà Sturgeon sau đó đã cố gắng đưa ra lời cảnh báo của mình, nhấn mạnh rằng bà không có thông tin để đưa ra quyết định cuối cùng.

Tuy nhiên, sự can thiệp của chính quyền làm tăng khả năng trẻ em không trở lại lớp học cho đến giữa tháng Tám, khi năm học mới bắt đầu ở Scotland, có nghĩa là học sinh sẽ vắng mặt trong năm tháng.

Tiết lộ của ông Swinney dự kiến làm tăng áp lực lên Chính phủ Anh khi công bố mốc thời gian mở lại các trường học tiếng Anh, được một số người coi là chìa khóa quan trọng để chấm dứt phong tỏa, do điều này sẽ cho phép phụ huynh quay trở lại làm việc.

Nhưng Gavin Williamson, Bộ trưởng Giáo dục Anh, đã chỉ ra trong tuần này rằng không có kế hoạch nào cho các trường học mở cửa trở lại trước việc nới lỏng phong tỏa nói chung hơn. Các trường học tại Anh đóng cửa vào tháng trước, tương tự như ở Scotland.

(Theo Telegraph)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất