| Hotline: 0983.970.780

Vượt sóng dữ cứu ngư dân Quảng Bình nguy kịch trên biển

Thứ Ba 30/01/2018 , 08:52 (GMT+7)

Sáng 30/1, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, đã đưa được ngư dân Hoàng Tuấn (20 tuổi, ở xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) về bờ cứu chữa kịp thời.

Đội cứu hộ đang bàn giao bệnh nhân cho trung cấp cứu 115.

Trước đó, vào 15h19 ngày 29/1, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận thông tin, tàu QB 98955 TS do ông Nguyễn Văn Vĩnh (ở xã Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng đang hành nghề ở vùng biển, thì có thuyền viên Tuấn, bị đau dữ dội vùng bụng bên phải, không nói được từ lúc 2h ngày 29/1.

Tàu cá đã tăng hết tốc lực để chạy về bờ nhưng do thời tiết khu vực bị ảnh hưởng gió mùa tăng cường, sóng cao trên 3m nên tốc độ di chuyển của tàu rất chậm. Thuyền trưởng yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Trước tình hình tính mạng của thuyền viên đang bị đe dọa từng giờ, lúc 16h30 ngày 29/1, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam quyết định điều động tàu SAR412 đi cứu nạn. 

Thuyền viên được chăm sóc y tế

Đến 18h cùng ngày, tàu cứu nạn đã tiếp cận tàu QB 98955 TS, lực lượng cứu nạn hàng hải nhanh chóng triển khai cấp cứu, tiến hành chuyển bệnh nhân sang tàu SAR412 trong điều kiện thời tiết sóng to, gió lớn và khẩn trương hành trình về Đà Nẵng.

Lúc 20h09 ngày 29/1, tàu SAR412 cập cảng, bệnh nhân được bàn giao cho Trung tâm cấp cứu 115 đưa vào bệnh viện tiếp tục điều trị./.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm