| Hotline: 0983.970.780

WB phê duyệt 12 tỷ USD cho các nước nghèo mua vacxin Covid-19

Thứ Tư 14/10/2020 , 14:48 (GMT+7)

Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản tài trợ mới, trị giá 12 tỷ USD cho các nước đang phát triển mua và phân phối vacxin Covid-19 điều trị cho người dân.

Nhân viên công ty dược phẩm Sinopharm (Trung Quốc) xét nghiệm mẫu vacxin Covid-19 tại nhà máy ở thủ đô Bắc Kinh.  Ảnh: THX

Nhân viên công ty dược phẩm Sinopharm (Trung Quốc) xét nghiệm mẫu vacxin Covid-19 tại nhà máy ở thủ đô Bắc Kinh.  Ảnh: THX

Đây là một phần trong tổng nguồn lực trị giá 160 tỷ USD mà định chế cho vay phát triển đa phương này đã cam kết cung cấp cho các nước đang phát triển đến tháng 6 năm 2021 để chống lại đại dịch coronavirus.

Đại diện WB cho biết, chương trình tài trợ lần này sẽ bao gồm các hợp phần hỗ trợ kỹ thuật để các nước có thể chuẩn bị cho việc triển khai tiêm ngừa vacxin trên quy mô lớn, đồng thời là một thông điệp cho các công ty dược phẩm tăng cường nghiên cứu- phát triển vacxin Covid-19, không lo thiếu nguồn lực tài chính.

Hiện Trung Quốc vẫn là quốc gia dẫn đầu cuộc đua toàn cầu về phát triển vacxin Covid-19 khi có tới 4 “ứng cử viên” vacxin đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng. Trong đó một số công ty dược Trung Quốc đã đưa các sản phẩm vacxin của mình ra nước ngoài để tiến hành thử nghiệm lâm sàng- động thái từng làm dấy lên những tranh cãi về tính an toàn khi coi công dân các nước có thể bị đối xử giống như “chuột bạch”.

Đại dịch Covid-19 đến nay đã “phủ sóng” tới hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến gần 38,4 triệu người nhiễm bệnh và trên 1,09 triệu ca tử vong.

Hình ảnh ông Trump bước xuống sân bay John Murtha Johnstown, bang Pennsylvania hôm 13/10 không đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters

Hình ảnh ông Trump bước xuống sân bay John Murtha Johnstown, bang Pennsylvania hôm 13/10 không đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters

Trong diễn biến khác, tại vùng dịch lớn nhất thế giới Mỹ, Tổng thống Donald Trump, người vừa dính coronavirus hôm nay sẽ tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở bang Iowa, sự kiện được cảnh báo là “siêu lây nhiễm” vì có quá đông người tham gia.

Trước đó hôm 12/10, phát biểu tại cuộc vận động ở thành phố Sanford, bang Florida, ông  Trump thậm chí còn không đeo khẩu trang, đồng thời tuyên bố đã "miễn dịch" và cảm thấy rất "sung sức" khi quay trở lại cuộc đua nước rút vào Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ thậm chí còn nhảy phụ họa theo tiếng nhạc giữa biển người reo hò, cổ vũ ở ngoài trời.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.