| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai:

Xác minh thông tin 2 tài xế chở hàng biên giới ho, sốt

Thứ Bảy 29/02/2020 , 14:39 (GMT+7)

2 tài xế phía Nam có biểu hiện ho sốt chở hàng hoá khi qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) đang được xác minh thông tin.

Xe hàng hoá xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai). Ảnh: Hải Đăng.

Xe hàng hoá xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai). Ảnh: Hải Đăng.

Sáng 29/2, Ban Quản lý kinh tế cửa khẩu Lào Cai cho biết, ban quản lý đang cho xác minh thông tin 2 lái xe biên giới bị ho, sốt. Còn theo Trạm Biên phòng cửa khẩu Kim Thành cho biết, họ đã liên lạc với 2 lái xe này và được biết sức khoẻ họ vẫn bình thường.

Cũng trong sáng cùng ngày Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xác nhận thông tin sức khoẻ 2 lái xe này không ho sốt, có dấu hiệu liên quan đến dịch Covid-19 trên phương tiện truyền thông.

Ông Trần Đức Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế tỉnh Lào Cai - cho biết, trong 3 ngày từ 25 - 27/2, qua kiểm tra y tế đối với lái xe xuất nhập khẩu hàng hoá giữa Việt Nam và Trung Quốc tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành không có trường hợp nào có dấu hiệu của nhiễm dịch bệnh Covid-19 như ho, thân nhiệt cao và không có trường hợp lái xe nào phải cách ly trong những ngày này.

Riêng ngày 28/2, có 6 trường hợp lái xe là người Việt Nam qua Hà Khẩu (Trung Quốc) về có biểu hiện thân nhiệt cao nên phải cách ly tại km19 thị trấn Phong Hải (Bảo Thắng, Lào Cai).

Được biết tại Lào Cai, các lái xe và container hàng hoá của Việt Nam sang Hà Khẩu (Trung Quốc) bằng lối Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành sẽ được vào khu vực riêng, không được tiếp xúc với người Trung Quốc.

Ngược lại, xe hàng hoá của Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu Lào Cai cũng được đưa vào khu vực riêng, xe không được vào sâu nội địa. Đặc biệt, các xe này phải tuân thủ quy trình kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: Phun khử trùng xe, kiểm tra thân nhiệt tài xế, sau đó hàng hoá mới được bốc dỡ... và xe quay đầu trở về nước.

Ngoài ra, từ ngày 19/2, Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) áp dụng quy trình cách ly theo hướng dẫn số 568/BYT-DP ngày 8/2/2020 của Bộ Y tế, lái xe và người giao hàng sẽ không bị cách ly khi trở về mà có thể tự theo dõi sức khỏe.

Tuy nhiên, lái xe phải báo ngay cho cơ quan y tế địa phương, nơi cư trú khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Trước đó, ngày 27/2, Ban chỉ đạo phòng chống bệnh Covid-19 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản về việc giám sát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Long Điền.

Theo đó, ngày 27/2, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được báo cáo số 1209/BC-BCĐ của BCĐ phòng chống dịch bệnh do Covid-19 huyện Long Điền về việc có 2 xe container đi qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc có biểu hiện sốt, ho. Sở Y tế tỉnh này đã yêu cầu Sở Giao thông và vận tải và Công an tỉnh khẩn trương triển khai một số biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trong đó, yêu cầu Công ty TNHH Đan Dương và Doanh nghiệp tư nhân Thanh Danh Tiến cung cấp thông tin về các xe đang hoạt động chở hàng hoá của công ty tại khu vực biên giới Trung Quốc - Việt Nam; cung cấp thông tin 2 xe container đang lưu thông từ cửa khẩu Lào Cai (ngày 25/2/2020) về hướng Nam, giám sát hành trình xe trong quá trình vận chuyển hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam, cùng với 4 tài xế và phụ lái xe.

Ban chỉ đạo phòng chống bệnh Covid-19 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đề nghị Công an tỉnh phối hợp với công an các địa phương mà 2 xe container này đi qua, yêu cầu các đến cơ sở y tế tuyến huyện gần nhất để cách ly và chữa bệnh đồng thời tiến hành khử khuẩn xe.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.