| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai: Ưu tiên thông quan số 1 là mặt hàng nông sản

Thứ Ba 18/02/2020 , 18:03 (GMT+7)

Trong khi diễn ra dịch bệnh Covid-19, tỉnh Lào Cai tiếp tục có động thái nhằm đẩy nhanh thông quan hàng hoá đặc biệt là mặt hàng nông sản.

Mặt hàng nông sản sẽ được Lào Cai ưu tiên thông quan. Ảnh: Hải Đăng.

Mặt hàng nông sản sẽ được Lào Cai ưu tiên thông quan. Ảnh: Hải Đăng.

UBND tỉnh Lào Cai đã đồng ý với đề xuất của Sở Công thương về danh mục hàng hóa xuất, nhập khẩu ưu tiên thông quan trong thời gian dịch bệnh Covid - 19.

Cụ thể, mặt hàng ưu tiên thông quan số 1 là nông sản, thủy sản tươi sống còn tồn đọng và đã tập kết tại cửa khẩu trước. Sau đó đến hàng hóa nông sản, thủy sản tươi sống và cuối cùng là các loại hàng hoá khác.

Đối với hàng hoá trong cùng tiêu chí như trên thì ưu tiên giải quyết thủ tục thông quan đối với hàng hoá thực hiện nhập khẩu chính ngạch tại phía Trung Quốc.

Đối với hàng hóa nhập khẩu, ưu tiên lần lượt là máy móc, thiết bị phục vụ xây lắp các nhà máy trong nước; tiếp đó là các loại hóa chất, than cốc và các nguyên, nhiên vật liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất của các nhà máy trong nước; tiếp theo là hàng hóa nông sản, thủy sản tươi sống còn tồn đọng và đã hoàn thiện thủ tục thông quan tại cửa khẩu Hà Khẩu; các loại hàng hóa có thể cho phép thực hiện tiêu độc, khử trùng trực tiếp lên hàng hóa…

Đáng chú ý, với phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam mà nhập khẩu theo hình thức chính ngạch tại phía Trung Quốc thì không hạn chế về số lượng.

Còn với phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam mà phía Trung Quốc nhập khẩu theo hình thức biên mậu (mua bán, trao đổi của cư dân biên giới) thì căn cứ vào tình hình thông báo, trao đổi của phía Trung Quốc để điều tiết số lượng phương tiện xuất khẩu cho phù hợp.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất