| Hotline: 0983.970.780

Xác minh tin đồn lâm tặc đốn hạ gỗ huê

Thứ Hai 22/04/2013 , 09:47 (GMT+7)

Ngày 21/4, lãnh đạo Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết đang ráo riết kiểm tra, xác minh thông tin lâm tặc đốn hạ gỗ huê (sưa) trong rừng thuộc Vườn.

Ngày 21/4, lãnh đạo Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết đang ráo riết kiểm tra, xác minh thông tin lâm tặc đốn hạ gỗ huê (sưa) trong rừng thuộc Vườn.

Các lực lượng chuyên trách đã vào rừng nơi được cho là lâm tặc đốn hạ 2 cây gỗ huê. Tuy nhiên vẫn chưa có căn cứ xác thực.

Tin đồn rằng 2 cây gỗ huê mà lâm tặc đốn hạ có trị giá trên 15 tỷ đồng. Theo nguồn tin của một thương lái tên P thì lâm tặc phát hiện và hạ trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng 2 cây gỗ huê, mỗi cây có đường kính gốc khoảng trên 0,4 m. Việc đốn hạ đã được lâm tặc thực hiện khoảng 1 tháng trước đây, tuy nhiên đến bây giờ thông tin mới rộ lên.

 Cũng theo thương lái này, các lâm tặc rút kinh nghiệm từ vụ đốn hạ 3 cây gỗ huê trong rừng Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng hơn một năm trước đây gây xôn xao dư luận nên không bán ồ ạt gỗ và cũng không chấp nhận thương lái mua với số lượng lớn.

Những người trúng cội huê đã bí mật cưa xẻ thành phiến và đưa ra rừng bán theo dạng nhỏ lẻ. Khi thông tin được lộ ra thì hầu như số gỗ huê trúng được đã gần như đưa ra khỏi rừng và được bán hết cho thương lái. “Giá gỗ huê bây giờ khoảng 35 triệu đồng/kg loại gỗ mặt đẹp” - thương lái P cung cấp thông tin.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Bình luận mới nhất