| Hotline: 0983.970.780

Xây ga tàu điện sát hồ Gươm

Thứ Hai 25/02/2013 , 11:09 (GMT+7)

Nhà ga C9 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ được đặt trên đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn trước Tổng công ty Điện lực Hà Nội) - vị trí sát ngay hồ Gươm.

Nhà ga C9 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ được đặt trên đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn trước Tổng công ty Điện lực Hà Nội) - vị trí sát ngay hồ Gươm.

Thành phố giao Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội phối hợp cùng Sở Quy hoạch Kiến trúc và các đơn vị nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể đảm bảo an ninh, đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật, công nghệ, quy hoạch kiến trúc của ga C9.


Ngay cạnh hồ Gươm sẽ có đường tàu đi qua

Trước đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội báo cáo quá trình lựa chọn, điều chỉnh địa điểm quy hoạch ga C9 từ vị trí đặt tại vườn hoa trước đền Ngọc Sơn gần khu vực đề Bà Kiệu. Tuy nhiên, trong báo cáo nghiên cứu khả thi ga C9 được chuyển sang địa điểm quy hoạch trước khu đất của Tổng Công ty Điện lực thành phố. Vị trí nhà ga đặt sát hồ Gươm được cho là sẽ giảm thiểu tác động và bảo tồn di tích quanh hồ như tháp Bút, đền Bà Kiệu, đồng thời tạo điều kiện để hành khách tiếp cận thuận tiện các địa điểm văn hóa, lịch sử khu vực hồ Gươm...

Toàn tuyến đường sắt đô thị số 2 có tổng chiều dài 11,5km, trong đó có 8,5km ngầm và 3km trên cao. Dự kiến, năm 2017 tuyến sẽ có bốn toa tàu, sau năm 2017 sẽ tăng lên sáu toa, tới năm 2020 tàu sẽ vận chuyển khoảng 535.000 lượt hành khách mỗi ngày.

Tuyến metro số 2 sẽ xuất phát từ Nam Thăng Long (khu đô thị Ciputra), theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng qua khu vực phố cổ (Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào) tới phố Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài và kết thúc ở đường Trần Hưng Đạo.

(Theo DT)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm