| Hotline: 0983.970.780

Xe điện sắp hoạt động đại trà ở các khu du lịch

Thứ Ba 18/02/2014 , 09:36 (GMT+7)

Ngoài 4 địa phương đang thí điểm, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng nên mở rộng cho phép xe điện được hoạt động tại các địa phương có khu du lịch.

Ngoài 4 địa phương đang thí điểm, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng nên mở rộng cho phép xe điện được hoạt động tại các địa phương có khu du lịch.

Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Thủ tướng cho phép xe điện được hoạt động phục vụ khách du lịch, sau khi 3 địa phương thí điểm có hiệu quả. Việc cho phép loại hình xe điện 4 bánh hoạt động tại các điểm du lịch, khu phố cổ thuộc nội thành, thị xã của các tỉnh, thành phố cũng được Bộ này cho là phù hợp.


Xe điện chở khách du lịch ở Hà Nội

Nếu được chấp nhận, Bộ Giao thông sẽ ban hành quy định tạm thời về tổ chức, quản lý đối với loại hình này như quy định với người điều khiển phương tiện, quy định đăng kiểm. Các địa phương sẽ có nhiệm vụ xây dựng phương án tổ chức mạng lưới tuyến tại các khu du lịch, khu phố cổ cũng như chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý hoạt động của xe điện để đảo bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự đô thị.

Theo bộ Giao thông Vận tải, mỗi địa bàn tối đa không quá 150 xe hoạt động.

Thủ tướng đã đồng ý cho phép Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Bình được thí điểm loại hình phương tiện này để chở khách du lịch. Tổng số phương tiện thí điểm ở 4 địa phương này là 621 xe, trong đó nhiều nhất là Thanh Hóa với với 431 xe, Hà Nội có 50 xe. Các địa phương khẳng định, phương tiện này đang thực hiện tốt việc phục vụ khách du lịch đồng thời không gây ùn tắc giao thông.

Còn theo Bộ Giao thông, nhiều nước trong khu vực như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan… cũng đang sử dụng loại hình này tại các khu du lịch và việc quản lý cũng được thực hiện trên cơ sở quy định cụ thể về tuyến đường, thời gian, số lượng xe, phạm vi hoạt động.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Vầng trăng thơ ấu: Phim về thời niên thiếu của Bác Hồ

Bộ phim khắc họa thời thơ ấu của Bác Hồ lúc còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cùng cha mẹ vào Huế sinh sống mang tên 'Vầng trăng thơ ấu'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.