| Hotline: 0983.970.780

Xe khách lật trên đèo Lò Xo do mất phanh

Chủ Nhật 13/02/2011 , 11:01 (GMT+7)

Tài xế đã phải cho xe lao vào taluy bên đường để xe không rơi xuống vực, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Đèo Lò Xo.
Ngay sau khi xảy ra vụ lật xe khách trên đèo Lò Xo làm 21 người bị thương vào sáng 13/2, Trung tâm y tế huyện Đăk Lei (Kon Tum) đã kịp thời tập trung mọi nhân lực để sơ cứu tại chỗ cũng như chuyển tất cả người bị thương vào viện.

>> Lật xe trên đèo Lò Xo, hàng chục người bị thương

Sau khi khám, trung tâm đã chuyển 11 bệnh nhân bị nặng lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Theo ông Nguyễn Phúc Phận-Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đăk Glei sau khi sự việc xảy ra, huyện đã quyết định trích ngân sách hỗ trợ 10 người đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện mỗi người 500.000 đồng. Ngoài ra, huyện cũng đã chủ động liên hệ với chủ xe để tìm phương tiện để đưa toàn bộ bộ hành khách còn lại tiếp tục cuộc hành trình.

Đến 8h30 sáng, ông Nguyễn Hữu Hải-Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum đã tới thăm hỏi các nạn nhân của vụ tai nạn trên tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Tại đây Ban An toàn giao thông tỉnh đã hỗ trợ 1 triệu đồng/người cho 11 nạn nhân bị thương nặng đang điều trị tại đây.

Ngay khi nhập viện, Bệnh viện đa khoa Kon Tum cũng đã mổ cứu cho nạn nhân đầu tiên là em Nguyễn Thị Ngọc,10 tuổi, bị dập nát cẳng tay, bàn chân phải; đang mổ cứu cho cho anh Hoàng Văn Bắc, 23 tuổi, bị dập bàn tay phải.

Hiện có hai nạn nhân đang được theo dõi chấn thương sọ não, 2 người gãy xương đòn, 5 người bị thương phần mềm. Ngoài ra, tất cả chi phí ăn, ở, điều trị cùng thuốc men của các nạn nhân cũng được tỉnh Kon Tum hỗ trợ hoàn toàn.

Theo nhận định ban đầu thì nguyên nhân của vụ tai nạn là do khi xe chạy đến địa điểm trên đã bị đứt phanh. Tài xế là Phạm Văn Minh-30 tuổi ở Bắc Giang đã phải cho xe lao vào taluy bên đường để xe không rơi xuống vực, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại nhưng không được nên quật ngược tay lái khiến xe bị lật giữa đường. Tuy nhiên, xe khách trên là loại xe 51 chỗ ngồi nhưng đã chở 54 hành khách.

Địa điểm tai nạn trên cũng nằm cùng đoạn với vụ tai nạn kinh hoàng trước đây khiến 31 người bị chết, trong đó có 28 người là cựu chiến binh đi thăm lại chiến trường xưa.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm