| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An

Xét nghiệm lần 1, giáo viên người Nam Phi âm tính với Covid-19

Thứ Năm 06/08/2020 , 08:03 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với giáo viên người Nam Phi sau khi xuất hiện những triệu chứng bất thường…

Nữ giáo viên người Nam Phi trú tại Chung cư Bông Sen. Ảnh: Việt Khánh.

Nữ giáo viên người Nam Phi trú tại Chung cư Bông Sen. Ảnh: Việt Khánh.

Sáng 6/8, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của nữ giáo viên dạy tiếng Anh, 27 tuổi, quốc tịch Nam Phi trú tại TP Vinh (Nghệ An) là âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, vào ngày 20/7, nữ giáo viên này di chuyển từ TP Vinh vào TP Đã Nẵng và nghỉ ở Quận Ngũ Hành Sơn. Đến sáng 23/7, đi xe khách từ Đà Nẵng về Nghệ An, trú ở căn hộ của Chung cư Bông Sen (phường Quang Trung, TP Vinh).

Sau đó, nữ giáo viên tiếp tục đi làm tại một trung tâm Anh ngữ trong tòa nhà Dầu khí trên địa bàn phường Quang Trung. 

Theo khai báo y tế, từ ngày 23-27/7, người này tham gia giảng dạy 14 lớp tại trung tâm Anh ngữ nói trên. Đến khoảng 19h ngày 28/7 có khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Quang Trung, sau đó được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 5/8, nữ giáo viên xuất hiện các triệu chứng như đau họng, ho, khó thở, xuất huyết ra ngoài da và được lấy dịch hầu họng để xét nghiệm. Ngay sau đó, người này được đưa tới BV Đa khoa TP Vinh, sau đó chuyển viện đến BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Chiều tối cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với nữ giáo viên này.

Trước tình hình trên, cơ quan chuyên môn đã yêu cầu trung tâm Anh ngữ có nữ giáo viên tham gia giảng dạy tạm dừng mọi hoạt động và phun thuốc khử khuẩn toàn bộ phòng học, phòng làm việc. Đồng thời rà soát những trường hợp có tiếp xúc gần với nữ giáo viên…

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất